+Aa-
    Zalo

    Hãng dược Pfizer bị điều tra ở Italy vì cáo buộc trốn thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một cuộc điều tra mới đây, cơ quan tài chính Italy cáo buộc đơn vị Pfizer Italia Srl đã che giấu khoản lợi nhuận ít nhất 1,2 tỷ euro (1,2 tỷ USD).

    Theo các nguồn tin của Bloomberg, các cơ quan tài chính Italy cáo buộc Pfizer Italia Srl, đơn vị của hãng dược Pfizer tại Italy, đã chuyển khoản lợi nhuận ít nhất 1,2 tỷ euro (1,2 tỷ USD) cho các chi nhánh của hãng tại Mỹ và Hà Lan để tránh các khoản thuế có thể lên tới 26%.

    Những người này cho biết cuộc điều tra đã bắt đầu vào tháng 2 này và bao gồm khoản lợi nhuận trong các năm 2017, 2018 và 2019. Trong ba năm đó, lợi nhuận ròng điều chỉnh toàn cầu của Pfizer đạt 33 tỷ USD.

    pfizer
    Chi nhánh của hãng dược Pfizer tại Italy bị điều tra vì cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Reuters 

    Ngay khi các cuộc điều tra hoàn tất, cơ quan thuế Italy sẽ xem xét kỹ lưỡng các kết luận. Cơ quan này có quyền đánh giá các khoản tiền phạt và tiền thuế được đưa ra nếu cáo buộc được xác nhận. 

    Được biết, chi nhánh Pfizer tại Italy đã hoạt động được 70 năm và có khoảng 2.000 công nhân. Đơn vị có một nhà máy ở trung tâm vùng Marche, nơi sản xuất thuốc điều trị ung thư và rối loạn hệ thần kinh, và một nhà máy ở Sicily tập trung vào các loại thuốc tiêm vô trùng bao gồm cả thuốc kháng sinh.

    Trao đổi với tờ Fierce Pharma, người phát ngôn của Pfizer cho biết: "Cơ quan thuế của Italy vẫn thường xuyên kiểm tra và điều tra vấn đề thuế của Pfizer. Pfizer vẫn luôn phối hợp chặt chẽ với các cuộc kiểm tra này. Chúng tôi vẫn tuân thủ quy định thuế và các yêu cầu tại Italy".

    Việc một công ty thu lợi nhuận ra nước ngoài để trốn thuế không phải là chuyện hiếm. Vào mùa hè này, một cuộc điều tra lớn của Ủy ban Tài chính Thượng viện đã nhắm mục tiêu vào các công ty bao gồm Amgen, Merck, AbbVie và Abbott vì trốn thuế tại Mỹ thông qua các công ty con của họ trong các khu vực pháp lý có thuế thấp hoặc bằng không. 

    Ủy ban nhận thấy Amgen đạt doanh thu 18,2 tỷ USD vào năm 2021 nhưng chỉ báo cáo đạt 1,85 tỷ USD thu nhập trước thuế trong cùng năm tại Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo Fierce Pharma) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-duoc-pfizer-bi-dieu-tra-o-italy-vi-cao-buoc-tron-thue-a556045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan