+Aa-
    Zalo

    Hàng dưới 10 triệu đồng nhập cảnh được miễn thuế nhập khẩu từ ngày 1/10

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người nhập cảnh mang theo hành lý (không kèm rượu, bia, thuốc lá) có tổng trị giá không quá 10 triệu đồng sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

    (ĐSPL) - Người nhập cảnh mang theo hành lý (không kèm rượu, bia, thuốc lá) có tổng trị giá không quá 10 triệu đồng sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

    Từ ngày 1/10, theo Quyết định số 31/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành, người nhập cảnh mang theo hành lý (không kèm rượu, bia, thuốc lá) có tổng trị giá không quá 10 triệu đồng sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

    Cũng theo quyết định này, người nhập cảnh mang 1,5 lít rượu từ 22 độ trở lên; 2 lít rượu dưới 22 độ; 3 lít đồ uống có cồn, bia; 200 điếu thuốc lá; 100 điếu xì gà; 500 gam thuốc lá sợi sẽ được miễn thuế nhập khẩu, không phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

    Khách nhập cảnh thường xuyên không được hưởng định mức hành lý miễn thuế quy định nêu trên cho từng lần nhập cảnh mà cứ 90 ngày được hưởng định mức hành lý miễn thuế một lần. Định mức hàng hóa là tài sản di chuyển miễn thuế

    Quyết định cũng nêu rõ hàng hóa là tài sản di chuyển (gồm đồ dùng, vật dụng phục vụ sinh hoạt, làm việc đã qua sử dụng hoặc chưa qua sử dụng, trừ xe ô tô, xe mô tô) của cá nhân, của tổ chức, công dân Việt Nam kết thúc kinh doanh, làm việc ở nước ngoài về nước, định mức được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với mỗi đồ dùng, vật dụng là một cái hoặc một bộ.

    Người nhập cảnh mang theo hành lý (không kèm rượu, bia, thuốc lá) có tổng trị giá không quá 10 triệu đồng sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

    Đối với xe ô tô, xe mô tô đã qua sử dụng thuộc sở hữu của cá nhân là công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được giải quyết đăng ký thường trú tại Việt Nam và có đủ điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật được phép nhập khẩu vào Việt Nam, được miễn thuế nhập khẩu một ôtô, một xe mô tô, nhưng phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

    Đối với ô tô của cá nhân người Việt Nam định cư ở nước ngoài là trí thức, chuyên gia, công nhân lành nghề về nước làm việc trong thời gian từ một năm trở lên theo lời mời của cơ quan Nhà nước Việt Nam nhập khẩu để sử dụng trong thời gian làm việc tại Việt Nam, được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng một ôtô.

    Xe ô tô đã qua sử dụng phải đảm bảo có đủ điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Chủ xe phải tái xuất xe khi kết thúc thời gian làm việc tại Việt Nam, trường hợp chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân khác tại Việt Nam thì phải nộp thuế và thực hiện theo quy định của pháp luật đối với xe nhập khẩu đã qua sử dụng. Trường hợp cần gửi lại ôtô để sử dụng trong đợt làm việc tiếp theo, chủ xe phải có giấy xác nhận của cơ quan Nhà nước Việt Nam đã mời về nước làm việc.

    Cá nhân được miễn thuế khi nhận quà tặng, biếu dưới 2 triệu đồng; tổ chức được xét miễn thuế nếu nhận quà tặng, biếu dưới 30 triệu đồng. Quà biếu, tặng không thuộc danh mục hàng cấp xuất - nhập khẩu và không thuộc danh mục hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

    NGỌC ANH

    [mecloud]hW4PuPLAQW[/mecloud] 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-duoi-10-trieu-dong-nhap-canh-duoc-mien-thue-nhap-khau-tu-ngay-110-a106103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.