+Aa-
    Zalo

    Hãng Ford tăng gấp đôi đầu tư vào xe điện

    • DSPL
    ĐS&PL Ford dự kiến trước năm 2022 sẽ đầu tư khoản tiền 11 tỷ USD để sản xuất các dòng xe hybrid (xe lai) và xe chạy hoàn toàn bằng điện.

    Ford dự kiến trước năm 2022 sẽ đầu tư khoản tiền 11 tỷ USD để sản xuất các dòng xe hybrid (xe lai) và xe chạy hoàn toàn bằng điện.

    Đó là tuyên bố được hãng đưa ra vào ngày 14/1 tại Triển lãm ô tô Detroi. Trước đó, Ford dự định chỉ chi 4,5 tỷ USD vào sản xuất xe điện. Khoản tiền tăng thêm này sẽ được sử dụng vào việc chế tạo 16 dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, khi hiện nay Ford mới chỉ có duy nhất 1 xe chạy điện.

    Một loại xe điện của Ford. Ảnh: VOV

    Trước đó, theo Tổng giám đốc Mark Fields, Ford Motor dự định đầu tư thêm 4,5 tỷ USD vào năm 2020 trong các chương trình phát triển ô tô điện và ô tô hybrid.

    Ford cũng có kế hoạch bổ sung 13 xe plug-in hybrid (xe sử dụng điện sạc từ bên ngoài và cả xăng), hybrid và xe điện vào năm 2020, đẩy số phương tiện thuộc dòng xe điện của công ty chiếm hơn 40% tổng số các loại xe.

    Fields còn chia sẻ, công ty coi hệ thống plug-in hybrid – là hệ thống cho phép lái xe vận hành một phần thời gian bằng điện sạc từ lưới, và một phần thời gian bằng xăng – là giải pháp mà nhiều khách hàng ưa chuộng. Pin sử dụng cho hệ thống plug-in hybrid không quá lớn hoặc quá đắt như loại pin trang bị cho loại xe điện có tầm hoạt động từ 200 dặm (322 km) trở lên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ford-tang-gap-doi-dau-tu-vao-xe-dien-a216445.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan