+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa qua, Bộ giao thông vận tải đã quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong).

    (ĐSPL) - Vừa qua, Bộ giao thông vận tải đã quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong).

    Hãng hàng không Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay từ ngày 6/1.

    Theo tin tức được đăng tải trên báo Đầu Tư, Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) của Công ty cổ phần hàng không Mê kông (Air Mekong, với thương hiệu Sếu đầu đỏ) sau khi thời hạn chót để hãng hàng không tư nhân này có thể giữ được giấy phép đã hết hạn vào ngày 31/12/2014.

    Cụ thể, trong Quyết định số 22/QĐ – BGTVT do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải ký ngày 6/1/2015, Bộ Giao thông vận tải hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 06/2008/GPKDVCHK ngày 30/10/2008 cấp cho Air Mekong. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

    Theo khoản d, Điều 17, Nghị định số 30 quy định, mộthãng hàng không bị hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại nếu ngừng khai thác vận chuyển hàng không, dịch vụ hàng không chung 12 tháng liên tục.

    Được biết, Air Mekong được Bộ GTVT cấp giấy phép KDVCHK ngày 30/10/2008. Đến tháng 10/2010 Air Mekong tổ chức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên. Đến ngày 1/3/2013, Air Mekong xin tạm ngừng khai thác với lý do là tái cơ cấu đội tàu bay.

    Tuy nhiên, sau hơn 1 năm tạm ngừng bay, Air Mekong vẫn không có bất cứ động thái nào về kế hoạch sẽ bay trở lại và không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép KDVCHK theo quy định. Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản hối thúc Air Mekong thực hiện báo cáo kế hoạch và chứng minh khả năng bay trở lại (nếu có).

    Đối diện với nguy cơ bị tước giấy phép, vào cuối tháng 3/2014, Air Mekong liên tiếp có 2 văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kế hoạch khai thác trở lại, tiến trình thực hiện xin cấp lại AOC, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ Air Mekong để không bị hủy bỏ giấy phép KDVCHK trước tháng 1/2015.

    Đề nghị này được Bộ GTVT chấp thuận tại văn bản số 5016/BGTVT – VT ngày 6/5/2014 do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu ký cho phép hãng này giữ giấy phép đến hết ngày 31/12/2014.

    Tuy nhiên, đến nay đã qua hạn chót, hãng bay này vẫn chưa có dấu hiệu báo cáo sẽ bay trở lại nên Bộ GTVT đã quyết định thu hồi giấy phép bay của Air Mekong.

    Trước Air Mekong, 2 hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines và Trãi Thiên cũng bị Bộ GTVT rút giấy phép kinh doanh do không đáp ứng được năng lực bay. Như vậy, hiện thị trường hàng không Việt Nam có 4 hãng hàng không đang khai thác bay thương mại là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco và VietJet Air.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-air-mekong-chinh-thuc-bi-thu-hoi-giay-phep-bay-a78414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan