+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không bị kiện vì từ chối cho cô gái có thân hình quá khổ lên máy bay

    ĐS&PL Cô gái quyết định đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu Qatar Airways chi trả chi phí điều trị tâm lý để cô vượt qua tổn thương tâm lý do vụ việc gây ra.

    Theo Business Insider, một tòa án ở Brazil đã yêu cầu hãng hàng không Qatar Airways trả tiền trị liệu tâm lý cho Juliana Nehme (38 tuổi, nữ người mẫu ngoại cỡ) từng bị từ chối cho lên máy bay do “quá béo”.

    Trước đó, Nehme đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc khi kể lại sự việc vừa trải qua. Cụ thể, trong lúc cùng người thân làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Beirut (Lebanon) để về nhà sau chuyến du lịch đến đất nước này, cô bị từ chối cho lên máy bay vì sở hữu thân hình quá khổ.

    Chia sẻ với trang news.com.au, đại diện hãng hàng không Qatar Airways cho hay họ từ chối Nehme vì cô quá béo so với chỗ ngồi hạng phổ thông. Nehme tiết lộ cô và mẹ phải nài nỉ nhân viên mặt đất của Qatar Airays suốt 2 tiếng nhưng vẫn không được lên máy bay.

    “Hãng hàng không yêu cầu tôi phải chi thêm gần 6.000 AUD (khoảng 98 triệu đồng) để nâng cấp lên hạng thương gia để có ghế to hơn. Trong khi đó, tôi đã chi 1.400 AUD (khoảng 23 triệu đồng) cho vé hạng phổ thông. Điều này quá vô lý vì hãng hàng không Air France, nơi cung cấp chuyến bay đi vẫn phục vụ tôi bình thường”, cô gái nói.

    Cuối cùng, Nehme phải ở lại Lebanon cùng mẹ, trong khi chị gái và cháu trai tiếp tục hành trình trở về nhà. Sau sự cố nói trên, nữ người mẫu quyết định làm đơn kiện gửi đến tòa án thành phố Sao Paulo (Brazil), yêu cầu Qatar Airways chi trả chi phí điều trị tâm lý để cô vượt qua tổn thương tâm lý do vụ việc gây ra.

    hang hang khong bi kien vi ngan co gai co than hinh qua kho len may bay
    Juliana Nehme bị từ chối cho lên máy bay do “quá béo”. Ảnh: NY Post

    Ngày 20/12 vừa qua, thẩm phán Renata Martins de Carvalho ra phán quyết chấp thuận yêu cầu của Nehme. Quá trình điều trị gồm “một buổi trị liệu hàng tuần giá 78 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) trong thời gian ít nhất 1 năm, tổng cộng 3.718 USD (gần 88 triệu đồng) sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của Nehme”.

    Theo thẩm phán Carvalho, “việc trả phí điều trị là một biện pháp hợp lý để đảm bảo nguyên đơn sớm vượt qua sự kiện căng thẳng". Trong khi đó, luật sư của nữ người mẫu mô tả phán quyết là “cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại định kiến”.

    Trước đó, ngày 25/11, Nehme và mẹ đã trở lại Brazil trên một chuyến bay khác mà không phải trả thêm khoản tiền nào sau khi có sự can thiệp của đại sứ Brazil. Bên cạnh đó, cô cũng được hoàn trả số tiền vé đã mất.  

    Liên quan đến vụ việc, hãng hàng không Qatar Airways khẳng định họ đối xử tôn trọng với tất cả hành khách theo các quy tắc phù hợp với thông lệ trong ngành. “Ai khiến cản trở không gian, không thể thắt dây an toàn hoặc hạ tay vịn xuống có thể bắt buộc phải mua thêm ghế để đảm bảo an toàn cũng như tạo sự thoải mái cho các hành khách khác", Qatar Airways cho biết.

    Hãng này thông tin thêm, ban đầu Nehme có thái độ thô lỗ và hung hãn với nhân viên làm thủ tục check-in, khi được yêu cầu xuất trình giấy xét nghiệm PCR cần thiết. Theo thông báo của hãng, an ninh sân bay được yêu cầu can thiệp do nhân viên và hành khách khác lo ngại về hành động của cô.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-bi-kien-vi-tu-choi-cho-co-gai-co-than-hinh-qua-kho-len-may-bay-a561313.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan