+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Cathay Pacific lên tiếng xin lỗi vì tiếp viên chế giễu khách không biết tiếng anh

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong đã phải đưa ra lời xin lỗi, sau khi một hành khách cáo buộc họ có hành vi phân biệt đối xử người không nói tiếng Anh.

    Ngày 23/5, CEO Ronald Lam của hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã đưa ra lời xin lỗi với hành khách và cộng đồng về vụ việc xảy ra trên một chuyến bay ngày 21/5 từ Thành Đô đến Hong Kong.

    Hãng hàng không Hong Kong cho biết: "Chúng tôi đã đình chỉ các tiếp viên hàng không liên quan và tổ chức điều tra nội bộ".

    Cathay Pacific khẳng định, những nhân viên có "ngôn ngữ và hành vi" vi phạm quy định và đạo đức nghề nghiệp, nếu được xác thực, sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

    tiep vien hang khong che nhao khach khong biet noi tieng anh
    Cathay Pacific khẳng định, những nhân viên có "ngôn ngữ và hành vi" vi phạm quy định và đạo đức nghề nghiệp, nếu được xác thực, sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

    Vụ lùm xùm trên xảy ra khi một hành khách trên chuyến bay từ Thành Đô tới Hong Kong đã chia sẻ trên mạng xã hội cáo buộc các tiếp viên hành không trên chuyến bay đó xì xào, phàn nàn với nhau bằng tiếng Anh và tiếng Quảng Đông khi hành khách không biết nói tiếng Anh.

    Theo đó, người này cho biết các tiếp viên đã cười cợt các hành khách vì họ nói nhầm "blanket" (chăn) thành từ "carpet" (thảm) trong lúc đề nghị tiếp viên cho mượn chăn.

    Trong khi đó, một đoạn ghi âm đã thu lại được lời của một tiếp viên: "Không thể có chăn nếu không nói được từ chăn bằng tiếng Anh. Thảm ở dưới sàn, cứ thoải mái nếu muốn nằm lên đấy".

    Dù chưa rõ tính xác thực, đoạn ghi âm đã nhanh chóng được lan truyền và khiến mạng xã hội dậy sóng.

    Ngay sau đó, hãng bay đã đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội của Trung Quốc về “trải nghiệm không dễ chịu” của các hành khách trên chuyến bay, nhưng không xoa dịu được cơn giận dấy lên từ bài đăng của vị khách.

    Tờ Nhân Dân Nhật Báo (People's Daily) của Trung Quốc đã chỉ trích vụ việc liên quan đến các hành khách nói tiếng phổ thông (Quan Thoại).

    Tờ báo này chỉ trích văn hóa "tôn thờ người nước ngoài và tôn trọng người Hong Kong", nhưng khinh thường người đại lục của hãng hàng không này.

    "Cathay Pacific không thể chỉ xin lỗi hết lần này đến lần khác, mà nên chấn chỉnh mạnh mẽ, thiết lập quy tắc và quy định, cũng như ngăn chặn xu hướng kém lành mạnh này từ gốc rễ", Nhân Dân Nhật Báo viết.

    Sự việc diễn ra vào đúng thời điểm hãng hàng không hàng đầu Hong Kong đang nỗ lực phục hồi sau một thời gian chật vật vì Covid-19, phải hoãn hủy nhiều chuyến bay. Vào tháng 3, hãng báo cáo đã lỗ 6,55 tỷ đôla Hong Kong trong năm 2022, tăng 18,5% so với năm 2021.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-cathay-pacific-len-tieng-xin-loi-vi-tiep-vien-che-gieu-khach-khong-biet-tieng-anh-a576425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan