+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Hungary đình chỉ chuyến bay đến Moldova do lo ngại an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Wizz Air đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Moldovo do lo ngại khi căng thẳng leo thang với Nga.

    Hãng hàng không Hungary Wizz Air mới đây đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Moldova. Động thái này được đưa ra sau vụ một quả tên lửa Nga bay vào không phận Moldova hồi đầu tháng này. 

    Thông tin về việc đình chỉ chuyến bay, hãng hàng không Hungary cho biết: "Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của Wizz Air. Sau những diễn biến gần đây ở Moldova và sự gia tăng căng thẳng, chúng tôi đã đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn khi đình chỉ tất cả các chuyến bay tới thủ đô Chisinau từ ngày 14/3".

    san bay moldova
    Sân bay Chisinau. Ảnh Reuters 

    Bộ Cơ sở hạ tầng Moldova cho biết họ rất lấy làm tiếc về quyết định của Wizz Air. Phía Moldova khẳng định các chuyến bay "tuân thủ quy trình đều có thể khởi hành và hạ cánh an toàn". 

    Cơ quan hàng không dân dụng Moldova cho biết hãng hàng không đã xin phê duyệt lịch bay mùa hè vào ngày 14/2 và cơ quan này "xác định rằng các chuyến bay trong không phận đất nước có thể được thực hiện an toàn bằng cách tuân theo một số quy trình".

    Moldova, nằm giữa Romania và Ukraine, gần đây đã báo cáo về "những nỗ lực gây bất ổn". Lãnh thổ Moldova đã nhiều lần bị ảnh hưởng do các ảnh tên lửa trong cuộc xung đột ở nước láng giềng Ukraine. 

    Lãnh thổ Moldova đã nhiều lần bị tàn phá bởi các mảnh vỡ từ cuộc chiến ở Ukraine và Moldova thỉnh thoảng phải đóng cửa không phận. Moldova cũng rơi vào cảnh thiếu điện sau khi Ukraine ngừng xuất khẩu điện. 

    Wizz Air là hãng hàng không đầu tiên thông báo tạm dừng các chuyến bay như vậy. Các hãng hàng không quốc gia Romania, Tarom, Air Moldova, Turkish Airlines vẫn tiếp tục duy trì các chuyến bay đến Moldova.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-chau-au-dinh-chi-chuyen-bay-den-moldova-do-lo-ngai-an-ninh-a567224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan