Hãng hàng không của tỷ phú Phương Thảo mạnh tay chi 6,5 tỷ USD sắm mới 50 máy bay


Thứ 2, 05/11/2018 | 09:17


Cùng sự kiện

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Airbus đã ký hợp đồng mua 50 máy bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD.

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Airbus đã ký hợp đồng mua 50 máy bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD.

Ngày 2/11, tại Hà Nội Hãng hàng không Vietjet (Vietjet  Air) và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 máy bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh) vừa qua.

Hãng bay của tỷ phú Phương Thảo mạnh tay chi 6,5 tỷ USD sắm mới 50 tàu bay A321. Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer - Tổng Giám đốc thương mại toàn cầu của Airbus đã cùng ký hợp đồng. Lễ ký diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe nhân chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Cùng hợp đồng này, Airbus sẽ triển khai hàng loạt các chương trình đào tạo mới cho kỹ thuật, huấn luyện phi công, kỹ sư, thợ máy, chương trình điều hành bay và quản lý an toàn của Vietjet.

Tổng giám đốc Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer - Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus ký kết hợp đồng. Ảnh: Dân trí

Cùng ngày, Vietjet ký thêm Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với công ty CFM International. Trị giá hợp đồng lên tới 5,3 tỷ USD. Biên bản ghi nhớ gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng.

Hiện tại, Vietjet Air đang khai thác 60 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 103 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến  nhiều nước trong khu vực.

Còn CFM International là nhà cung cấp động cơ máy bay cho đội tàu bay hiện đại của Vietjet từ khi hãng bắt đầu đi vào hoạt động hồi cuối năm 2011.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-cua-ty-phu-phuong-thao-manh-tay-chi-65-ty-usd-sam-moi-50-may-bay-a250184.html