+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không giá rẻ của Úc phải đăng đàn xin lỗi sau trò đùa cợt không thể chấp nhận

    (ĐS&PL) - Bài đăng trên trang Facebook của hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Úc về nội dung giễu cợt với tên gọi và giá trị của đồng tiền Việt Nam đã gây lên một làn sóng phẫn nộ trong công đồng người Việt và cả người Úc. Trước sự kêu gọi tẩy chay của dư luận, hãng hàng không này đã phải lên tiếng xin lỗi.

    Báo Thanh niên đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Úc từng có liên doanh ở Việt Nam đã có một bài đăng trên trang mạng xã hội Facebook với nội dung chế nhạo đồng tiền Việt Nam: "Xin lỗi nhưng tiền Việt Nam được gọi là đồng nghe rất buồn cười". ("Dong" trong tiếng lóng tiếng Anh có hàm nghĩa thô tục).

    Chưa hết, trong phần bình luận, hãng lại viết: "Một triệu đồng là 65 đô la và về cơ bản tôi có 65 đô la có nghĩa tôi là triệu phú".

    Bài đăng đang nhận về phản ứng dữ dội của dư luận, nhiều người đã liên tục vào trang fanpage của hãng "khủng bố" các nội dung hãng đăng tải, buộc bài đăng phải bị gỡ xuống. Tuy nhiên, dù bài viết được gỡ xuống nhưng ở nhiều bài đăng trước đó, nhiều người Việt Nam và cả cộng đồng người Úc liên tục bình luận chỉ trích hãng.

    hang hang khong gia re cua uc phai dang dan xin loi sau tro dua cot khong the chap nhan
    Bài đăng đã bị gỡ xuống nhưng để lại làn sóng phẫn nộ đòi tẩy chay rất lớn. Ảnh: Thanh niên.

    "Tôi sẽ không bao giờ chọn Jetstar cho đến khi họ đưa ra lời xin lỗi chính thức tới người dân Việt Nam", một người dùng mạng tuyên bố.

    "Một trò đùa ngốc nghếch. Xin nhắc lại - hận thù chủng tộc là bất hợp pháp ở Úc. Đừng nghĩ xóa bài đăng là chuyện sẽ ổn", một người khác viết thêm.

    Một người bình luận lên án trò đùa này là "thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận được. Cần phải đảm bảo hiểu biết về sự tôn trọng và nhạy cảm về văn hóa trước khi đưa ra những trò đùa thiếu tôn trọng văn hóa trên một trang hàng không như vậy".

    hang hang khong gia re cua uc phai dang dan xin loi sau tro dua cot khong the chap nhan1
    Lời xin lỗi được đăng tải trên trang newsroom.jetstar.com. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, sau sự việc bị phản ứng dữ dội, đại diện bộ phận truyền thông Jetstar cho biết họ đã có một bài xin lỗi được đăng trên trang newsroom.jetstar.com.

    Nội dung của bài đăng như sau: "Lời xin lỗi. Chúng tôi thừa nhận một bài đăng Facebook hôm thứ tư liên quan đến tiền tệ của Việt Nam là không phù hợp và lẽ ra không bao giờ nên được đăng tải, đó là lý do tại sao nó nhanh chóng bị xóa.

    Ngay sau khi bài đăng bị xóa, chúng tôi đã xin lỗi trên Facebook và muốn chân thành xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra. Chúng tôi sẽ xem xét các quy trình của mình để đảm bảo lỗi tương tự không bao giờ xảy ra nữa".

    Hãng hàng không Jetstar thuộc Tập đoàn Qantas, hiện là hãng hàng không lớn thứ ba tại Úc (tính theo thị phần nội địa).

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-gia-re-cua-uc-phai-dang-dan-xin-loi-sau-tro-dua-cot-khong-the-chap-nhan-a607081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan