+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Hàn Quốc dùng “dấu bàn tay” để check-in

    ĐS&PL Không cần xuất trình vé máy bay và các giấy tờ cá nhân, hành khách chỉ phải đặt bàn tay của mình vào máy quét đặc biệt để xác định danh tính và dữ liệu chuyến bay.

    Theo một chuyên trang về du lịch của Hàn Quốc, hãng hàng không Korean Air của nước này đã bắt đầu áp dụng công nghệ quét lòng bàn tay đối với hành khách ở sân bay quốc tế Gimpo (Seoul, Hàn Quốc).

    Để lên máy bay, hành khách chỉ cần đặt bàn tay của mình vào máy quét đặc biệt nhằm xác định danh tính và dữ liệu chuyến bay. Nếu muốn sử dụng dịch vụ này thì hành khách phải làm thủ tục đăng ký trên thiết bị chuyên dụng.

    hang hang khong han quoc dung dau ban tay de check in
    Hành khách chỉ cần đặt bàn tay của mình vào máy quét đặc biệt để xác định danh tính và dữ liệu chuyến bay. Ảnh minh họa: passengerselfservice

    Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết dịch vụ này hiện chỉ dành cho công dân Hàn Quốc trên 7 tuổi. Nhiều người cho rằng, sự đổi mới này sẽ giảm đáng kể thời gian đăng ký và lên máy bay, đồng thời cải thiện độ an toàn của việc di chuyển bằng đường hàng không.

    Theo báo cáo của hãng hàng không Korean Air, công nghệ check-in mới sẽ dần được mở rộng phạm vi áp dụng ra các sân bay khác trên toàn quốc. Dự kiến, vào tháng 8 tới, dịch vụ này sẽ được cung cấp tại sân bay quốc tế Gimhae (Busan) và sau đó tại tất cả các cảng hàng không ở Hàn Quốc.

    Các chuyên gia nhận định, công nghệ nhận dạng con người bằng đặc điểm mạch máu trong bàn tay chính xác và tiên tiến hơn so với nhận dạng vân tay. Dần dần, tính năng mới này sẽ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, kể cả lĩnh vực tài chính, cho phép mua hàng mà không cần sử dụng thẻ thanh toán.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-han-quoc-dung-dau-ban-tay-de-check-in-a528304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan