Hãng hàng không Nhật Bản ép khách bị liệt tự bò lên máy bay


Thứ 5, 29/06/2017 | 07:48


Cùng sự kiện

Một hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản phải xin lỗi vì ép buộc một người đàn ông bị liệt phải tự bò cầu thang lên máy bay.

Một hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản phải xin lỗi vì ép buộc một người đàn ông bị liệt phải tự bò cầu thang lên máy bay.

"Chúng tôi xin lỗi đã gây khó khắn cho ông ấy như vậy", người phát ngôn của Vanilla Air hôm (28/6) gửi lời xin lỗi đến ông Hideto Kijima, hành khách khuyết tật bị hãng bắt bò lên máy bay hồi tháng 5.

Đại diện Vanilla Air tiết lộ, sau vụ việc hãng đã sử dụng thang máy để giúp hành khách khuyết tật tại lên máy bay dễ dàng.

Hành khách Hideto Kijima.

Hồi tháng 5, Hideto Kijima, 44 tuổi, đang lên chuyến bay của Vanilla Air thì một nhân viên bảo với ông rằng quy định an toàn của hãng không cho phép bất kỳ ai đưa ông lên cầu thang. Khi đó ông có lịch trình trở về Osaka sau kỳ nghỉ ở Amami, một hòn đảo nhỏ phía nam Nhật Bản.

Ông Kijima bị liệt từ thắt lưng, nhưng các sân bay nhỏ lại không có thang máy để đưa các hành khách khuyết tật từ đường băng lên thẳng cửa máy bay.

Theo một trang blog, Kijima tiết lộ ông chỉ được dùng tay để bò lên cầu thang. Báo Asahi của Nhật cho biết ông này đã phải tự mình di chuyển lên 17 bậc mà không được trợ giúp.

Ông Kijima là hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay. Nippon TV dần lời ông Kijima hôm 28/6 cho hay, ông rất "ngạc nhiên" khi nhân viên nói ông sẽ không được bay nếu không tự mình lên thang.

"Tôi tự hỏi liệu các nhân viên sân bay có tự hiểu rằng làm như thế là sai không", ông cho biết.

Trước đó, hãng hàng không này đã cấm các hành khách không thể đi được lên máy bay tại Amami vì việc đưa ai đó lên thang là rất nguy hiểm.

Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air thuộc Tập đoàn ANA Holdings, chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways lớn nhất Nhật Bản.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-nhat-ban-ep-khach-bi-liet-tu-bo-len-may-bay-a194755.html