+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không phải phục vụ ăn, nghỉ cho khách nếu để chậm chuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Từ 1/11 tới, nếu các hãng hàng không chậm chuyến 3 tiếng thì phải phục vụ bữa ăn cho khách.

    Từ 1/11 tới, nếu các hãng hàng không chậm chuyến 3 tiếng thì phải phục vụ bữa ăn cho khách. Ngoài ra doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách phải cung cấp hệ thống wifi miễn phí tại khu vực này.

    Theo Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

    Theo đó, khi chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay tới các bộ phận liên quan.

    Khu vực nhà ga hành khách phải có wifi miễn phí. Ảnh: Internet.

    Đồng thời, cần bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ mà hành khách được hưởng theo quy định, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách.

    Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ nước uống nếu chậm 2 giờ, phục vụ ăn nếu chậm 3 giờ, chậm trên 6 tiếng phải bố trí nơi nghỉ phù hợp điều kiện thực tế hoặc chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

    Ngoài ra, thông tư này cũng quy định trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để thủ tục kiểm tra an ninh không quá 15 phút, bố trí quầy nước miễn phí tại khu vực cách ly trong nhà ga đi, đến; bố trí hệ thống wifi miễn phí tại nhà ga hành khách có chất lượng, đảm bảo liên tục truy cập, kết nối.

    Trường hợp một chuyến bay bị chậm kéo dài sau đó bị hủy thì việc bồi thường ứng trước không hoàn lại chỉ áp dụng 1 lần.

    Doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách có trách nhiệm cập nhật thông tin chuyến bay bị hủy, bị chậm kéo dài lên hệ thống thông tin của cảng hàng không ngay sau khi nhận được thông tin do hãng hàng không cung cấp theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-phai-phuc-vu-an-nghi-cho-khach-neu-de-cham-chuyen-a202491.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan