+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không trả phí sân bay thu hộ: Trừ phí hồ sơ, hành khách nhận lại chẳng đáng bao nhiêu

    • DSPL
    ĐS&PL Mức phí thu hộ doanh nghiệp khai thác cảng hàng không hoàn lại mà khách hàng nhận được chỉ còn rất ít sau khi các hãng hàng không đã tính phí xử lý hồ sơ.
    hang hang khong hoan tra phi san bay thu ho tru phi khach hang nhan lai chang dang bao nhieu dspl
    Hãng hàng không sẽ thu 1 khoản phí xử lý hồ sơ khi hoàn phí sân bay. Ảnh minh họa: VietnamPlus

    Sau chỉ đạo của Cục Hàng không, các hãng hàng không nội địa của Việt Nam bắt đầu công bố chính sách trả lại 2 khoản phí thu hộ doanh nghiệp khai thác cảng hàng không, áp dụng cho khách huỷ vé, bỏ chuyến.

    Cụ thể, các hành khách đã mua vé nhưng không bay và vé bay không đủ điều kiện hoàn tiền sẽ được áp dụng chính sách hoàn khoản phí thu hộ gồm lệ phí sân bay và phí an ninh soi chiếu (gọi tắt là phí sân bay).

    Theo Cục Hàng không, phí này là các hãng thu hộ, khách huỷ vé, bỏ chuyến sẽ không sử dụng dịch vụ sân bay, hãng hàng không không phải thanh toán cho doanh nghiệp khai thác sân bay, nên Cục Hàng không yêu cầu các hãng phải hoàn trả cho khách.

    Được biết, trong điều lệ sử dụng vé máy bay, các hãng đều công bố sẽ hoàn các chi phí khách chưa sử dụng trong trường hợp khách huỷ vé, bỏ chuyến bay.

    Tuy nhiên, các khoản này chỉ hoàn khi khách yêu cầu và hãng sẽ thu 1 khoản phí xử lý hồ sơ. Do điều khoản này nằm rất sâu trong điều lệ vận chuyển, nên khách ít để ý, hoặc khách phải chủ động yêu cầu hoàn, nên hầu như khách huỷ vé, bỏ chuyến không nhớ tới việc này.

    Khoản phí sân bay mà các hãng thu hộ khoảng 110.000-120.000 đồng/hành khách. Do đó, việc áp phí hoàn tiền 100.000 đồng/khách khiến số tiền bồi hoàn mà mỗi hành khách được nhận lại chỉ còn 10.000-20.000 đồng.

    Sau khi Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay phải công khai đến hành khách chính sách hoàn phí sân bay trong trường hợp khách hủy vé, Bamboo Airways đã công bố điều kiện, mức phí xử lý hồ sơ hoàn trả 2 khoản phí trên cho khách huỷ vé, bỏ chuyến.

    Theo đó, hành khách lẻ có tên trên vé mang theo giấy tờ tuỳ thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) đến các phòng vé chính thức của Bamboo để được hoàn tiền. Hành khách đoàn thì liên hệ trực tiếp về công ty du lịch hoặc đại lý ban đầu để được hỗ trợ.

    Với các hãng hàng không nội địa còn lại tới nay vẫn chưa công bố cụ thể mức phí xử lý hồ sơ với trường hợp khách yêu cầu hoàn các khoản phí sân bay do huỷ vé, bỏ chuyến bay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-tra-phi-san-bay-thu-ho-tru-phi-ho-so-hanh-khach-nhan-lai-chang-dang-bao-nhieu-a501174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan