+Aa-
    Zalo

    Hàng không đồng loạt mở bán sớm vé máy bay Tết Nguyên đán 2024

    (ĐS&PL) - Nhiều hãng hàng không thông báo bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Theo tin kinh doanh mới nhất trên báo VTC News đưa tin, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, từ hôm nay (13/9) bắt đầu mở bán vé máy bay cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý.

    hang khong dong loat mo ban som ve may bay tet nguyen dan 2024 2
    Hành khách tới sân bay Nội Bài làm thủ tục bay. Ảnh: eTime

    Cụ thể, 3 hãng bay Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 - 24/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

    Tổng số chỗ cung ứng trên toàn mạng bay nội địa, quốc tế là 3 triệu chỗ (xấp xỉ 15.000 chuyến bay), trong đó nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

    Vietnam Airlines tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM với các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

    Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

    Ngoài đáp ứng nhu cầu về nhà đoàn viên, các chuyến bay của các hãng hàng không mang đến nhiều lựa chọn du lịch cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông qua mạng đường bay rộng lớn, hành khách có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước dịp này.

    Các hãng hàng không tiếp tục triển khai dải giá vé linh hoạt với nhiều mức giá phù hợp với khả năng chi trả của hành khách. Để mua vé mức giá tiết kiệm, hành khách nên có kế hoạch đi lại, mua vé từ sớm và lựa chọn các khung giờ, ngày bay phù hợp.

    Theo báo Công luận, về phía Bamboo Airways, hiện hãng hàng không đã xây dựng xong chương trình ưu đãi mở bán vé máy bay dịp Tết Giáp Thìn 2024 và sẽ công bố trong những ngày sắp tới.

    Hãng khuyến cáo hành khách nên đặt mua vé máy Tết Giáp Thìn 2024 từ các kênh bán vé chính chức của hãng và các đại lý trên toàn quốc từ sớm để được nhận ưu đãi với giá vé máy bay rẻ.

    Trước đó, Vietjet cũng có thông báo mở bán vé máy bay sớm dịp Tết với giá ưu đãi cho các đường bay trong nước.

    Cụ thể, từ ngày 6 - 11/9/2023, Vietjet mở bán vé Tết Nguyên Đán 2024 với giá từ 1,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) cho các đường bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Chu Lai, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Yên.

    Hãng còn mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 cho các các đường bay nhộn nhịp nhất dịp Tết, là TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hoá, Hải Phòng… giá từ 1,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí). 

    Cụ thể, theo khảo sát của báo Tuổi trẻ ngày 12/9, trên website của hãng này trong giai đoạn từ 1/2/2024 – 9/2/2024 (tức ngày 22 đến 30 tháng Chạp) cho thấy các chặng bay như TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng... đã được mở bán với đa dạng dải vé.

    Chẳng hạn, chặng TP.HCM - Đà Nẵng có hơn 10 chuyến bay/ngày với giá vé máy bay thấp nhất là 1,6 triệu đồng/vé/chặng. Còn chặng bay thường xuyên "cháy vé" như TP.HCM - Vinh, Thanh Hóa, giá ở mức 1,7 - 2 triệu đồng/vé/chiều (chưa bao gồm VAT). 

    Với các chặng bay này, mua gần ngày khởi hành thường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm vé, giá neo ở mức từ 2,5 - 3 triệu đồng/vé.

    Dịp Tết 2024, Vietjet cho biết sẽ cung ứng hơn 2,5 triệu vé trên toàn mạng bay của hãng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-dong-loat-mo-ban-som-ve-may-bay-tet-nguyen-dan-2024-a590905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy bay đã thay đổi thế nào suốt 100 năm qua?

    Máy bay đã thay đổi thế nào suốt 100 năm qua?

    Có những thời điểm việc đi máy bay khá thú vị, hành khách có thể hút thuốc, thưởng thức các bữa ăn và ký gửi không giới hạn tùy thích, thậm chí một số hãng hàng không còn trang bị phòng chơi đàn piano, hay sử dụng rượu miễn phí trên các chuyến bay quốc tế và nội địa.