+Aa-
    Zalo

    Hàng không rộn ràng mở đường bay quốc tế mới dịp hè

    ĐS&PL Vietnam Airlines, Vietjet, Vietravel Airlines cho biết đang thúc đẩy khai thác các đường bay quốc tế mới nhiều tiềm năng.

    Thông tin trên báo Người lao động, từ 1/7, Vietnam Airlines sẽ khôi phục lại đường bay xuyên Đông Dương theo hành trình Hà Nội - Luang Prabang (Lào) - Siem Reap (Campuchia) và ngược lại, với tần suất 3 chuyến/tuần. Từ ngày 30/10/2023, hãng dự kiến tăng tần suất lên thành 5 chuyến/tuần trên đường bay này.

    Bên cạnh đường bay nói trên, Vietnam Airlines hiện đang khai thác đường bay xuyên Đông Dương khác, hành trình giữa Hà Nội - Vientiane (Lào) - PhnomPenh (Campuchia) – TP.HCM với tần suất 7 chuyến/tuần.

    Trong khi đó, Vietjet thông báo mở đường bay mới TP.HCM - Jakarta (Indonesia) từ ngày 5/8 với tần suất hàng ngày.

    Trong hè năm nay, hãng cũng mở loạt đường bay quốc tế mới TP.HCM - Kochi (Ấn Độ), Đà Nẵng - Hồng Kông, Phú Quốc - Hồng Kông, Đà Nẵng - Singapore, Đà Nẵng - Daegu (Hàn Quốc), Nha Trang - Seoul (Incheon, Hàn Quốc).

    hang hang khong ron rang mo duong bay quoc te moi dip he
    Vietravel Airlines cùng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Ma Cao.

    Chiều 25/5, tại sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Vietravel Airlines chào đón chuyến bay charter đầu tiên của hãng khởi hành từ Ma Cao đến với tỉnh Khánh Hoà. Đây là khởi đầu cho chuỗi chuyến bay thuê chuyến giữa Đà Nẵng/Cam Ranh - Ma Cao, hoạt động nằm trong kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng trong năm 2023. đây cũng là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến (charter) tiếp theo của hãng sau thành công của chặng bay Cam Ranh - Daegu.

    "Chúng tôi mong rằng với việc lần lượt thực hiện các chuyến bay đến thị trường nước ngoài sẽ là tiền đề để hãng mở rộng các đường bay quốc tế thường lệ sắp tới" - Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ

    Sau 2 đường bay quốc tế kết nối Hà Nội/TP.HCM - Bangkok và các chuyến bay thuê chuyến trên đường bay Cam Ranh/ Đà Nẵng - Ma Cao với tần suất hàng ngày, hãng hàng không mới này cũng đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng và đối tác tại các nước trong khu vực Đông Bắc Á để sớm đưa vào khai thác các thị trường tiềm năng như Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Song song với kế hoạch mở rộng mạng đường bay quốc tế, Vietravel Airlines cũng đưa vào khai thác 2 đường bay mới kết nối Thủ đô Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/ngày kể từ ngày 26/5, báo Hà Nội mới thông tin.

    Báo Tổ quốc đưa tin, trước đó, Vietravel Airlines đã ký kết hợp đồng thuê tàu bay với đối tác Cambodia Airways (Campuchia), dự kiến đón tàu bay Airbus A319 vào ngày 20/5, nâng tổng số tàu bay của hãng lên 4 chiếc, sau đó đón thêm 2 tàu trong tháng 7, hoàn thiện đội tàu bay theo đúng kế hoạch khai thác trong năm 2023.

    Trong 4 tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không trên cả nước đón đã gần 37 triệu lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 9,7 triệu lượt, tăng 976%; lượng khách trong nước đạt 27,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ.

    Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, các hãng hàng không nội địa vận chuyển 18,2 triệu khách trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-ron-rang-mo-duong-bay-quoc-te-moi-dip-he-a576905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan