+Aa-
    Zalo

    Hãng lắp ráp điện thoại iPhone ghi nhận doanh thu giảm mạnh nhất trong 7 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh thu tháng 2/2020 của Foxconn đã giảm 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi dấu tháng giảm thứ ba liên tiếp.

    Doanh thu tháng 2/2020 của Foxconn đã giảm 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi dấu tháng giảm thứ ba liên tiếp.

    Ngày 5/3, hãng Foxconn - nhà lắp ráp điện thoại iPhone của Apple thông báo doanh thu tháng 2/2020 của hãng đã ghi nhận mức giảm hàng tháng lớn nhất trong 7 năm qua.

    Theo đó, doanh thu tháng 2/2020 của Foxconn đã giảm 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi dấu tháng giảm thứ ba liên tiếp. Đây cũng là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 3/2013.

    Foxconn cũng cảnh báo dịch Covid-19 sẽ khiến doanh thu quý I/2020 của hãng giảm hơn 15% trong nhiều mảng kinh doanh, gồm cả sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng, điện tử viễn thông. Tuy nhiên, hãng này nhấn mạnh doanh thu sẽ phục hồi sau khi hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trở lại bình thường.

    Hãng lắp ráp điện thoại iPhone ghi nhận doanh thu giảm mạnh nhất trong 7 năm. Ảnh minh họa

    Hãng Apple cũng đưa ra cảnh báo tương tự rằng công ty sẽ không đạt được mục tiêu kinh doanh trong quý này. Covid-19 khiến họ bị thiệt hại trên cả hai phương diện sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm, mà chủ lực là điện thoại iPhone.

    Cách đây chưa lâu, Microsoft cũng cho biết dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang gây ra nhiều vấn đề, làm gián đoạn chuỗi cung ứng của hãng.

    Hãng phần mềm Mỹ thừa nhận doanh thu quý I/2020 của hãng sẽ thấp hơn dự đoán trước đó vì sự lây lan của nCoV khiến các nhà máy sản xuất linh kiện và lắp ráp sản phẩm bị đóng cửa.

    Trong khi mảng điện toán đám mây của Microsoft không bị ảnh hưởng, mảng điện toán cá nhân, trong đó có việc sản xuất laptop và máy tính bảng Surface cũng như việc cài đặt Windows trên thiết bị đối tác, nhiều khả năng sẽ bị sụt giảm mạnh về doanh thu.

    "Dù nhu cầu sử dụng Windows vẫn cao, chuỗi cung ứng của chúng tôi đang hoạt động trở lại với tốc độ chậm hơn bình thường", Microsoft nói.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-lap-rap-dien-thoai-iphone-ghi-nhan-doanh-thu-giam-manh-nhat-trong-7-nam-a314196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan