+Aa-
    Zalo

    Hãng lắp ráp iPhone cho Apple lên kế hoạch chuyển hướng kinh doanh

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lãnh đạo của Hon Hai Precision Industry, từ năm 2018 đến 2020, công ty sẽ kiên cố hóa các kế hoạch trong lúc doanh nghiệp hướng đến internet công nghiệp, dữ liệu lớn

    Theo lãnh đạo của Hon Hai Precision Industry, từ năm 2018 đến 2020, công ty sẽ kiên cố hóa các kế hoạch trong lúc doanh nghiệp hướng đến internet công nghiệp, dữ liệu lớn, AI và nền kinh tế nền tảng.

    Hon Hai Precision Industry, công ty nổi tiếng nhờ lắp ráp iPhone cho Apple, đang lên kế hoạc tăng tập trung vào mảng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong vài năm tới.

    Tại buổi họp thường niên với nhân viên ở Đài Bắc (Đài Loan), ông Gou - Chủ tịch Hon Hai Precision Industry cho biết, công ty có nhiều việc phải làm từ nay đến năm 2020 để thích ứng với thực tế mới của ngành. Hãng Hon Hai sẽ mở rộng đầu tư vào AI, tự động hóa và Internet of Things (IoT) để có vị trí trung tâm trong chuỗi cung ứng công nghệ.

    Chủ tịch Hon Hai Precision Industry Terry Gou. Ảnh: BLOOMBERG

    Ông Gou và doanh nghiệp Đài Loan của ông phải đạt sự cân bằng đúng mức giữa Trung Quốc và Mỹ. Hầu hết các cơ sở của Hon Hai đều ở Đại lục và chuyện làm ăn của công ty phụ thuộc vào mối quan hệ vững chắc với chính phủ Trung Quốc. Foxconn Industrial Internet là doanh nghiệp con đầu tiên của Hon Hai được niêm yết trên sàn chứng khoán Đại lục.

    Theo Bloomberg, Chủ tịch Gou có quyết định như trên vì ông muốn tìm cách biến doanh nghiệp vốn sản xuất theo hợp đồng của mình thành một công ty có ảnh hưởng hơn trong ngành công nghiệp công nghệ thế giới.

    Chủ tịch Hon Hai đưa ra tuyên bố này một ngày sau khi Foxconn Industrial Internet cho biết hãng dự kiến chi 27,3 tỷ nhân dân tệ, tương đương 4,3 tỷ USD, cho các dự án thế hệ kế tiếp và tổ chức việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (ICO) ở Trung Quốc. Một trong các mục tiêu chuyển hướng kinh doanh là công nghệ điện toán đám mây, các giải pháp IoT, sản xuất AI và thế hệ công nghệ không dây thứ năm. Trong khi đó, Hon Hai thì chuyển sang các lĩnh vực bên ngoài việc lắp ráp thiết bị điện tử đơn thuần trong bối cảnh tăng trưởng của ngành smartphone thế giới giảm dần.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-lap-rap-iphone-cho-apple-len-ke-hoach-chuyen-huong-kinh-doanh-a219622.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan