+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt báo lớn không thể truy cập: Nguyên nhân do đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Trao đổi với PV, một số lãnh đạo các tờ báo cho biết vẫn chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới sự việc. Tuy nhiên, có ý kiến nhận định, có thể do bị tấn công mạng.

    Hiện hàng loạt tờ báo điện tử như VOV, Thanh Niên, Tiền Phong, trang tin tổng hợp Baomoi.com… không thể truy cập. Trao đổi với PV, một số lãnh đạo các tờ báo cho biết vẫn chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới sự việc. Tuy nhiên, có ý kiến nhận định, có thể do bị tấn công mạng.

    Trưa 23/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Mạnh Hùng, Tổng biên tập báo điện tử VOV cho biết về nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng độc giả không thể truy cập được vào báo: “Theo thông tin từ đơn vị quản trị của VOV (công ty Công nghệ ePi – đồng thời là chủ quản của Baomoi.com – PV) thì hệ thống date center (trung tâm dữ liệu) của Vinagame bị chết, và hệ thống của báo VOV nằm trong đó nên cũng không thể truy cập được”.

    “Hiện cũng chưa thể xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc này, trước mắt VOV đang phối hợp với các đơn vị đã khắc phục sớm nhất có thể. Tôi được thông báo rằng đội ngũ kỹ thuật của phía Vinagame đang nỗ lực hết sức để xử lý”, ông Hùng nói.

    Đồng thời, Tổng biên tập báo điện tử VOV cũng xác định sự cố này gây ra thiệt hại lớn, nhiều thông tin không thể cập nhật được, trong đó có rất nhiều thông tin quan trọng.

    Trang Baomoi.com không thể truy cập.

    Báo điện tử Tiền Phong trong hơn 1 tiếng qua cũng không thể truy cập. Thông tin với PV, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập cho hay: “Tôi nhận định đây có thể là do có tấn công mạng. Thiệt hại của việc này trước mắt cũng chưa thể đánh giá được, còn phụ thuộc vào thời gian bị tấn công. Hiện các bên vẫn đang phối hợp để sớm khắc phục và đưa trang trở lại hoạt động bình thường”.

    Đại diện một tờ báo lớn khác cũng là nạn nhân của sự cố này cho hay: “Hệ thống sever của báo tôi cũng như một số báo khác đặt chung máy chủ ở một điểm, hiện tại đang xảy ra sự cố ở chỗ này. Trang không vào được rất thiệt hại, khi trang báo điện tử không cập nhật được liên tục sẽ ảnh hưởng đến uy tín của báo”.

    Như báo Người Đưa Tin đã đưa, từ khoảng 10h50 trưa nay, trang tin tổng hợp Báo Mới tại địa chỉ baomoi.com và hàng loạt tờ báo khác như Zing.vn, Thanh niên, Tiền Phong, An Ninh Thủ Đô, VOV... đều gặp tình trạng không thể truy cập.

    Cùng với đó, toàn bộ hệ thống kinh doanh trực tuyến của công ty Cổ phần VinaGame (VNG) như Zalo, các loại game... cũng bị vô hiệu hóa, không truy cập được.

    Hiện chưa rõ hệ thống của VNG bị tấn công riêng hay có mã độc mới. Có nguồn tin cho rằng, nguyên nhân là do bị mất điện ở khu vực trung tâm dữ liệu.

    Công Luân

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-bao-lon-khong-the-truy-cap-nguyen-nhan-do-dau-a245076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan