+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt bom tấn của Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc bị 'đắp chiếu'

    ĐS&PL Có rất nhiều nguyên nhân khiến những dự án phim triệu USD của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) bị đình chiếu dài hạn.

    Ngành điện ảnh Trung Quốc sắp bước vào giai đoạn sôi động với ba mùa phim nối tiếp nhau là Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, dự án được trông đợi nhất là Mỹ nhân ngư 2 của Châu Tinh Trì vẫn "bặt vô âm tín". 

    chau tinh tri doi dien nguy co pha san vi mon no 131 trieu usd dspl
    Châu Tinh Trì đối mặt với nhiều vụ kiện kinh tế và nợ nần ở tuổi 59. Ảnh: HK01.

    Bộ phim Mỹ nhân ngư 2 đã được Châu Tinh Trì âm thầm khởi quay từ tháng 3/2018. Hàng ngày, "vua hài nhảm" cần mẫn đến phim trường để chỉ đạo diễn xuất. Châu Tinh Trì cũng yêu cầu bảo mật cao, không cho phép phóng viên hay người dân chụp hình, tiết lộ cảnh quay.

    Nội dung của Mỹ nhân ngư 2 vẫn là câu chuyện về nàng tiên cá và những con người cô gặp ở Trái Đất. Bộ phim sẽ có những chi tiết về không gian đa chiều, là câu chuyện của một nhóm tài phiệt muốn bay vào vũ trụ.

    Nam chính của phim là Ngải Luân, sinh năm 1986. Anh là thành viên của nhóm hài kịch Happy Twist, cùng với vua và nữ hoàng phim hài Thẩm Đằng - Mã Lệ.

    Nữ chính của phim vẫn là Lâm Duẫn, "gà cưng" của Châu Tinh Trì. Mỹ nhân ngư phần 1 do cô đóng chính ra mắt năm 2016, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé. Đây từng là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc với doanh thu 3,4 tỷ NDT, trước khi bị Chiến lang 2 của Ngô Kinh soán ngôi.

    Mỹ Nhân Ngư 2 từ sau mùa hè năm 2018 đã quay xong, thậm chí từng có thông tin bộ phim sẽ công chiếu năm 2019 nhưng cho đến nay vẫn chưa có một thông báo chính thức nào.

    chau tinh tri doi dien nguy co pha san vi mon no 131 trieu usd dspl9
    "Mỹ nhân ngư 2" vẫn chưa ra mắt 

    Tình hình tài chính của Châu Tinh Trì cũng khiến nhiều người lo lắng trong vòng 3 năm trở lại đây. Theo truyền thông Hong Kong, tài chính của "vua hài" bị ảnh hưởng do kinh doanh thua lỗ, liên tục đối mặt kiện tụng và dịch bệnh khiến nền thương mại điện ảnh bị tổn hại nặng nề.

    Năm 2020, Châu Tinh Trì còn bị người yêu cũ - Vu Văn Phượng tố quỵt nợ 9 triệu USD và kiện ra tòa. May mắn, Châu Tinh Trì được xử thắng kiện hồi tháng 2/2021 vì phía Vu Văn Phượng thiếu chứng cứ. 

    Hiện tại, Châu Tinh Trì vẫn chưa đưa ra phản hồi về vụ kiện 131 triệu USD. Ngôi sao nổi tiếng sống khép kín trong vài năm gần đây. Ông ít xuất hiện trước truyền thông hay các sự kiện. Năm 2020, Châu Tinh Trì lọt vào ống kính của giới săn tin với hình ảnh già nua và cô đơn. 

    Không chỉ Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc có đến ba bom tấn được đầu tư lớn liên tục bị dời lịch chiếu là Minh nhật chiến kýPhong lâm hỏa sơn và Ám sát phong bạo.

    bb
    Cổ Thiên Lạc có 3 phim chịu cảnh bị hoãn chiếu liên tục. Ảnh: HK01.

    Theo HK01, có rất nhiều nguyên nhân khiến những siêu dự án nói trên của điện ảnh Hong Kong bị đình chiếu dài hạn. Trong đó, lý do lớn nhất vẫn là ngành điện ảnh xứ Hương Cảng đang chịu áp lực nặng nề khi phải trải qua 2 vòng kiểm duyệt gắt gao ở Đại lục và cả Hong Kong.

    Tháng 10 vừa qua, chính quyền Hong Kong thông qua luật siết chặt kiểm duyệt phim ảnh. Theo quy định mới, các tác phẩm có nội dung "cổ động, ủng hộ những hành vi gây nguy hại an ninh quốc gia" đều không được cấp phép phát hành. Điều này khiến nhiều tác phẩm có đề tài châm biếm xã hội cả cũ lẫn mới đứng trước nguy cơ bị cấm sóng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-bom-tan-cua-chau-tinh-tri-co-thien-lac-bi-dap-chieu-a522881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan