+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt câu hỏi về vụ công an ‘gạt tay trúng má PV’ chưa có lời đáp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều câu hỏi đã được các phóng viên, báo đài gửi tới các đại biểu liên quan đến sự việc phóng viên Quang Thế bị công an huyện Đông Anh"gạt tay vào má".

    (ĐSPL) – Hàng loạt những câu hỏi của các phóng viên, báo đài gửi cơ quan chức năng liên quan tới vụ việc phóng viên Trần Quang Thế (Báo Tuổi trẻ TP HCM) bị công an huyện Đông Anh (Hà Nội) “gạt tay trúng má” đã không được giải đáp trong cuộc họp giao ban Thành ủy chiều 4/10.

    Chiều 4/10, hội nghị giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, Ban Thi đua khen thưởng (Sở Nội vụ Hà Nội), thu hút được sự quan tâm của đông đảo phóng viên, nhà báo.

    Tại cuộc họp, nhiều câu hỏi đã được các phóng viên, báo đài gửi tới các đại biểu liên quan đến sự việc phóng viên Quang Thế bị công an huyện Đông Anh "gạt tay vào má".

    Phóng viên đặt câu hỏi tới Chủ tịch UBND huyện đông Anh: “Trong sự việc xô xát diễn ra giữa phóng viên Quang Thế và cảnh sát huyện Đông Anh, với tư cách là chủ tịch UBND huyện, khi xem clip thì ông cho rằng đó là cú gạt tay hay cú đánh?”.

    Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội.

    Trả lời câu hỏi của báo chí về việc này, ông Phạm Văn Trâm – Chủ tịch UBND huyện Đông Anh nói: "Sau khi có thông tin trên báo chí, với trách nhiệm là Chủ tịch UBND huyện phối hợp quản lý và chỉ đạo lực lượng công an để đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn, tôi đã chỉ đạo công an Đông Anh xác minh báo cáo với Công an thành phố. Tôi cũng được biết các đồng chí công an thành phố chỉ đạo, điều tra, xác minh theo quy định của ngành để làm rõ và tôi cũng không có bình luận và ý kiến gì."

    Liên quan tới quyết định xử phạt hành chính phóng viên Quang Thế vì để xe máy trên cầu Nhật Tân, có nhiều câu hỏi đặt ra về tính chất pháp lý của quyết định xử phạt này.

    Trong đó, phóng viên báo Một Thế Giới đặt câu hỏi: “Được biết, hành vi này không được ghi trong biên bản tại hiện trường. Vậy, lỗi phạt này có đúng quy định không?”.

    Phóng viên báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: Các chuyên gia pháp luật cho rằng kết luận này không đúng quy định, quan điểm của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội tiếp theo sẽ như thế nào. Câu trả lời của Công an Thành phố và quyết định xử phạt có thấu tình đạt lý hay không?

    Đồng thời phóng viên báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi mức độ “thấu tính đạt lý” về kết luận của cơ quan chức năng cho rằng hành vi của đồng chí công an huyện Đông Anh chỉ là “gạt tay vào má”.

    Trả lời về vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội nói: "Trong phân công nhiệm vụ, có những mảng công việc khác nhau. Theo quy chế phát ngôn báo chí, không được phân công thì không phát ngôn".

    Liên quan tới câu trả lời này của thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, các phóng viên tiếp tục đưa ra câu hỏi: Là Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Hà Nội, ông hoàn toàn có thể trả lời được câu trả lời về vụ việc đỗ xe trên cầu? Vậy tại sao ông không trả lời?

    Một phóng viên khác đặt câu hỏi, hành vi đỗ xe dưới lòng đường trên cầu bị phạt 350 nghìn đồng thì có phải lập biên bản hay không?

    Mặc dù hai câu hỏi trên đều liên quan tới lĩnh vực Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng quản lý và nắm bắt rất rõ, tuy nhiên vị Phó phòng CSGT vẫn từ chối trả lời.

    Trước đó, Công an quận Tây Hồ đã thông báo, gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà báo Quang Thế.

    Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu:

    Vào khu vực cấm nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép với mức phạt 2.000.000 đồng; Chụp ảnh tại khu vực cấm với mức phạt 2.000.000 đồng; Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ với mức phạt 2.500.000 đồng.

    Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân với mức phạt 7.500.000 đồng; Đỗ xe mô tô trên cầu với mức phạt 350.000 đồng; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mức phạt 55.000 đồng.

    Tổng mức tiền phạt với các lỗi mà Công an quận Tây Hồ cho rằng nhà báo Quang Thế vi phạm là 14.405.000 đồng.

    Xuân Tùng

    Nguồn: Người đưa tin

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cau-hoi-ve-vu-cong-an-gat-tay-trung-ma-pv-chua-co-loi-dap-a164453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.