+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt chi tiết bị tố đạo nhái trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

    ĐS&PL MV 'There's No One At All' của Sơn Tùng M-TP bị tố xuất hiện hàng hoạt chi tiết giống với các sản phẩm trước đó của G-Dragon.

    Mới đây, MV tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đã chính thức được phát hành. Ca khúc There's no one at all ban đầu được nhận định là sản phẩm mang tính đột phá, mang làn gió mới đến Vpop nhờ vào bàn tay sản xuất của ê-kip quốc tế.

    mv moi ra mat cua son tung mpt dspl dspl 00n
    Hình ảnh Sơn Tùng trong MV "There's no one at all".

    Đúng như tên gọi, MV There's no one at all kể về nỗi cô đơn của một chàng trai trẻ. Thiếu vắng tình yêu thương và không có người bên cạnh, cậu dần trở nên quậy phá, ngỗ ngược và trong cảnh quay cuối cùng, chàng trai ấy lên lầu cao tìm tới cái chết.

    Tuy nhiên, khi MV được tung lên mạng, nhiều ý kiến so sánh hình ảnh trong MV với những MV trước đó của G-Dragon:

    mv moi ra mat cua son tung mpt dspl dspl 1
    Cảnh Sơn Tùng đầy ngổ ngáo khi đi trên đường thì bỗng gạt tay một cặp đôi ra đã khiến netizen sực nhớ ra đây chính là hình ảnh quen thuộc của một cảnh quay nằm trong MV Crooked của trưởng nhóm BIGBANG.
    mv moi ra mat cua son tung mpt dspl dspl 2
    Cảnh Sơn Tùng tự vấn chính mình khi đấm vỡ toang chiếc gương cũng bị cho là giống đến lạ lùng với một cảnh quay của D-Gragon trong MV Haru Haru.
    mv moi ra mat cua son tung mpt dspl dspl 4
    Hình ảnh Sơn Tùng nằm cô độc trên chiếc xe tải chạy xung quanh khu biệt thự mở đầu cho MV đã bị netizen cho rằng đã "đạo nhái" cảnh quay trong MV When I Grow Up của NF.
    mv moi ra mat cua son tung mpt dspl dspl 5
    Hình ảnh mái tóc xoăn xù bông mái bằng và độ dài gần chấm vai được cho là giống y xì đúc mái tóc của Daesung - thành viên BIGBANG.

    Một số ý kiến tỏ ra không bất ngờ vì trước đây Sơn Tùng M-TP từng dính phải rất nhiều nghi án đạo nhái. Anh cũng được nhiều người gọi là “G-Dragon phiên bản Việt”.

    Bên cạnh việc bí tố đạo nhái MV nước ngoài, khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh cho biết, họ không muốn con họ xem được There's no one at all bởi đầy rẫy những thông điệp tiêu cực, đặc biệt trong giai đoạn hàng loạt vụ tự tử ở lứa tuổi vị thành niên diễn ra liên tiếp.

    Cư dân mạng đề nghị gỡ MV của Sơn Tùng khỏi các kênh trên internet. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ bài viết phản đối MV này cùng thông điệp ngắn gọn: "Cần phải bảo vệ trẻ em!".

    Tới chiều 29/4, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTT&TTĐT), thuộc Bộ TT-TT cho biết trên VTC News, hiện, đơn vị đang phối hợp cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV.

    Theo ông Tự Do, MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

    "Hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch", ông Tự Do nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-chi-tiet-bi-to-dao-nhai-trong-mv-moi-cua-son-tung-m-tp-a535884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan