+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt cuộc gọi vệ tinh nghi từ tàu ngầm Argentina chở 44 người mất tích

    ĐS&PL Hôm 18/11, Argentina cho biết đã tiếp nhận tín hiệu của 7 cuộc gọi vệ tinh thất bại, nghi là từ chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích.

    Hôm 18/11, Argentina cho biết đã tiếp nhận tín hiệu của 7 cuộc gọi vệ tinh thất bại, nghi là từ chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích. Hy vọng về khả năng sống sót của 44 thành viên thủy thủ tiếp tục được nhen nhóm.

    Theo Dân trí, Bộ Quốc phòng Argentina cho biết 7 “cuộc gọi vệ tinh” thất bại được cho là từ tàu ngầm ARA San Juan có thể là dấu hiệu cho thấy thủy thủ đoàn trên tàu đang tìm cách kết nối liên lạc với đất liền thông qua vệ tinh. Các tín hiệu vệ tinh xuất hiện vào cuối buổi sáng và đầu buổi chiều ngày 18/11 (giờ địa phương), kéo dài từ 4-36 giây.

    Tàu ngầm ARA San Juan - Ảnh: AP.

    Argentina đang phối hợp với một công ty chuyên về kết nối vệ tinh của Mỹ để xác định nơi phát đi những tín hiệu này với hy vọng đó có thể là từ tàu ngầm mất tích. Hiện chưa rõ loại tín hiệu mà tàu ARA San Juan cố gắng phát đi là gì nhưng các tàu ngầm thường có thể thả thiết bị định vị được gọi là Phao vô tuyến chỉ báo vị trí cấp cứu (EPIRB) để phát tín hiệu khẩn cấp thông qua vệ tinh trong tình huống khẩn cấp.

    Tàu ngầm tấn công ARA San Juan, thuộc biên chế hải quân Argentina do Thụy Điển chế tạo. Con tàu từng được nâng cấp giữa vòng đời trong giai đoạn 2008 - 2013 nhằm thay thế động cơ và hệ thống pin điện. ARA San Juan có lượng giãn nước 2.336 tấn khi lặn, tầm hoạt động 22.000 km và dự trữ hành trình 30 ngày.

    Hôm 17/11, con tàu này mất tích trên Đại Tây Dương trong quá trình di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata với 44 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó bao gồm cả nữ sĩ quan tàu ngầm đầu tiên của nước này. Quân đội Argentina đã mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn, cho rằng chiếc San Juan chỉ gặp vấn đề với hệ thống liên lạc. 

    Vị trí cuối cùng của tàu San Juan được xác nhận là ở cách bờ biển phía nam của Argentina khoảng 432 km vào sáng sớm ngày 15/11. Vào thời điểm bị mất liên lạc, tàu ngầm này đang trên đường trở về căn cứ đóng quân ở Mar del Plata sau khi kết thúc nhiệm vụ thường kỳ tại Ushuaia, gần điểm cực Nam của Nam Mỹ.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cuoc-goi-ve-tinh-nghi-tu-tau-ngam-argentina-cho-44-nguoi-mat-tich-a209964.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan