+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt đơn kiện từ đội ngũ pháp lý của ông Trump bị bác bỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Việc tòa án các bang bác đơn khởi kiện được xem là bất lợi cho đương kim Tổng thống Mỹ trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử.

    Việc tòa án các bang bác đơn khởi kiện từ đội ngũ tranh cử của ông Trump được xem là bất lợi cho đương kim Tổng thống Mỹ trong nỗ lực đảo ngược tình thế.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

    The Hill đưa tin, tòa án ở Philadelphia, bang Pennsylvania vừa bác 5 đơn kiện từ đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Các đơn kiện này phản đối tính hợp lệ của hơn 8.300 lá phiếu ở Philadelphia, khi cho rằng xuất hiện những bất thường vì cử tri không điền tên dưới chữ ký hoặc không ghi địa chỉ trên bì thư.

    Tòa nói rằng Hội đồng Bầu cử địa phương không yêu cầu cử tri phải điền tên hoặc địa chỉ của họ, và thông tin đã được in trên bì thư. Bên cạnh đó, tòa khẳng định, những phiếu bầu qua đường bưu điện đều đến nơi đúng hạn và đã được kiểm.

    Trong nỗ lực để ngăn chặn kết quả kiểm phiếu dẫn đến chiến thắng của đối thủ Joe Biden, đội ngũ pháp lý của ông Trump đã đệ đơn kiện tại nhiều bang và tòa án liên bang.

    Tuy nhiên, cho đến nay thắng lợi duy nhất của ông là phán quyết ngày 12/11 của tòa án Pennsylvania khi ra lệnh không tính các phiếu bầu được bổ sung thông tin nhận dạng cử tri sau ngày 9/11, vốn có thể lên tới hàng ngàn phiếu.

    Các vụ kiện tại bang Arizona và Nevada cũng đã bị hủy. Tòa án cũng bác bỏ một thách thức pháp lý ở bang Georgia do thiếu bằng chứng.

    Trong quá trình kiện tụng, các luật sư của ông Trump đã đột ngột từ bỏ các cáo buộc quan trọng, bị nhắc nhở trước tòa vì thiếu trung thực và thậm chí thừa nhận rằng họ không có chứng cứ chứng minh xảy ra gian lận trong bầu cử.

    “Để thành công, tổng thống phải chứng minh rằng gian lận hay những bất cập trong bầu cử không chỉ đã xảy ra, mà còn phải xảy ra với quy mô và số lượng lớn đủ để hủy kết quả đã công bố trước đó”, luật sư Richard nhận định.

    Đến ngày 8/12 là hạn chót các bang phải giải quyết những tranh chấp liên quan bầu cử, như kiểm phiếu lại và khiếu nại về kết quả bầu cử, theo AP. Ngày 11/12 là hạn chót các bang công nhận kết quả bầu cử. Đến ngày 14/12, đại cử tri đoàn tại mỗi bang sẽ chốt kết quả bầu cử tại bang đó.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-don-kien-tu-doi-ngu-phap-ly-cua-ong-trump-bi-bac-bo-a346057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan