Hàng loạt lãnh đạo đi công tác nhiều tỉnh giữa mùa dịch: Bí thư Thái Bình nói gì?


Chủ nhật, 02/08/2020 | 00:01


Cùng sự kiện

"Đúng là đoàn công tác của tỉnh có kế hoạch đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhưng địa điểm và thời gian không phải như trên mạng xã hội đang lan

"Đúng là đoàn công tác của tỉnh có kế hoạch đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhưng địa điểm và thời gian không phải như trên mạng xã hội đang lan truyền mà đã được rút gọn", Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết.

Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

Chiều tối ngày 1/8, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, có việc đoàn công tác của tỉnh đi công tác tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và xuất phát đi vào ngày 31/7, nhưng nội dung lịch trình như văn bản lan truyền trên mạng xã hội là không đúng.

Ông Hải xác nhận: "Đúng là đoàn công tác của tỉnh có kế hoạch đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhưng địa điểm và thời gian không phải như trên mạng xã hội đang lan truyền mà đã được rút gọn".

Theo ông Hải, lịch trình ban đầu đúng như kế hoạch tại văn bản phát tán trên mạng nhưng khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh (khi chưa xuất phát) đã quyết định thay đổi, hủy bỏ việc đến Nha Trang.

Cá nhân ông Hải sau khi đến thăm một số cơ sở của Tập đoàn Thaco sẽ bay trở lại Hà Nội để về Thái Bình trước. Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch tại huyện Hưng Hà, cùng ngày đoàn công tác quyết định hủy bỏ toàn bộ lịch trình, bay trở lại Hà Nội để về lại Thái Bình ngay trong tối  ngày 1/8.

Theo ông Hải, kế hoạch đi công tác đã được xây dựng từ trước theo lời mời của lãnh đạo Tập đoàn Thaco, thăm một số cơ sở của tập đoàn này (hiện Thaco là đơn vị đang có dự án đầu tư phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Thái Bình) để tính toán, lựa chọn một số mô hình phát triển chăn nuôi phù hợp với tỉnh.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở tỉnh này, tạp chí Tri thức trực tuyến cũng dẫn nguồn thông tin từ Bí thư Thái Bình cho biết thêm đã giao cho Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trình cuộc họp chỉ đạo các địa phương triển khai biện pháp chống dịch và phong tỏa quê của người bệnh.

Trước đó, chiều 1/8, mạng xã hội lan truyền lịch trình đi thăm và làm việc một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên của đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng đại diện một số doanh nghiệp.

Theo thông tin đăng tải, đoàn công tác có ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, 2 Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành. Trong danh sách còn có cả bà V.T.H.K là phu nhân của ông Đặng Trọng Thăng.

Theo văn bản này, lịch trình công tác của đoàn cán bộ tỉnh Thái Bình kéo dài từ 31/7 đến 7/8. Đoàn sẽ đến Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Huế và Nghệ An.

Trước thông tin này, dư luận khá bất bình vì thời gian đoàn cán bộ tỉnh Thái Bình đi công tác đúng vào lúc tình hình dịch Covid-19 ở miền Trung đang diễn biến phức tạp. Ngay tại địa bàn tỉnh Thái Bình đã có 1 ca dương tính với virus Sars-CoV-2, chưa kể tỉnh này cũng đang đứng trước nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 2.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-lanh-dao-di-cong-tac-nhieu-tinh-giua-mua-dich-bi-thu-thai-binh-noi-gi-a333013.html