+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng

    (ĐS&PL) - Nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên đã tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm, nhất là mỹ phẩm, thực phẩm thực phẩm chức năng,...

    batnhaonghesyquangcaoonline.mp4

    Video: TTXVN

    Ngành influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng) đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Khi chưa được quản lý nghiêm ngặt, nhiều nhãn hàng, công ty và "influencer" đã kiếm tiền từ các sản phẩm kém chất lượng.

    Đơn cử, diễn viên Thanh Hương thường xuyên livestream quảng cáo kem dưỡng da; ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ Quyền Linh, Vân Dung, Quốc Khánh, Chí Trung... cũng tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo, ung thư dạ dày, u xơ, u nang, viêm họng... Để tăng độ tin cậy, nhiều người còn sử dụng sản phẩm ngay khi livestream.

    Mới đây, diễn viên Ốc Thanh Vân đã phải công khai xin lỗi vì liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm của Công ty TS Việt Nam (bị cơ quan công an điều tra phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc).

    Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có công văn yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng.

    nghe sy mat uy tin vi quang cao san pham kem chat luong1
    Đông đảo nghệ sĩ, KOL đang trở thành gương mặt quảng cáo cho vô số chủng loại sản phẩm.

    Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, Ban tuyên giáo Thành uỷ đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật Thành phố kiểm tra chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo…

    Công văn cũng lưu ý các văn nghệ sỹ tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành, hay sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

    Trong bối cảnh mạng xã hội tràn ngập các tin giả, thông tin không chính xác, thì hơn ai hết, các nghệ sĩ, ngôi sao… là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, cần phải có trách nhiệm lớn hơn trong việc kiểm chứng thông tin do mình đăng tải, nhưng giờ đây, nhiều người vì cái lợi trước mắt mà sẵn sàng dẹp bỏ đi trách nhiệm đó của mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-nghe-si-quang-cao-san-pham-kem-chat-luong-a502654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan