+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt nhân viên y tế của 4 bệnh viện bị cách ly vì tiếp xúc bệnh nhân 237

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân 237 đã đi nhiều nơi và đã từng đến nhiều bệnh viện để khám và điều trị. Điều này khiến hàng loạt nhân viên y tế phải cách ly v

    Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân 237 đã đi nhiều nơi và đã từng đến nhiều bệnh viện để khám và điều trị. Điều này khiến hàng loạt nhân viên y tế phải cách ly vì là F1.

    Tối 3/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc Covid-19 ở Việt Nam, nâng tổng số người nhiễm lên 237. Trong đó, bệnh nhân 237 người Thụy Điển được nhận định là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp nhất từ trước tới nay.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhiều lần nhấn mạnh đây là ca bệnh khiến ông rất “sốt ruột, đau đầu”.

    Theo người đứng đầu chính quyền Hà Nội, ngay khi nắm bắt thông tin về ca bệnh này, thành phố ngay lập tức triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly. Hà Nội đã nhanh chóng xác định được 101 trường hợp F1 và hơn 200 trường hợp F2 liên quan ca bệnh này.

    “Chỉ trong 5 tiếng triển khai các giải pháp, thành phố đã gấp rút xác định các trường hợp diện F1, F2, sau đó tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp này. Các ca F1 được tổ chức cách ly tại các bệnh viện và khách sạn, còn các ca F2 nhận quyết định cách ly tại nhà. Song song với đó, thành phố đã tiêu độc, khử trùng hàng loạt địa điểm và các bệnh viện mà bệnh nhân này ghé qua”, Chủ tịch Chung thông tin.

    Song điều đáng buồn, theo Chủ tịch Hà Nội, chính là việc hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện đã thuộc diện F1 và phải cách ly vì ca bệnh này.

    Việc phòng chống Covid-19 ở Việt Nam gặp phải thách thức mới với sự xuất hiện của bệnh nhân 237 - Ảnh: Thanh Niên

    Cụ thể, Bệnh viện Đức Giang có 18 trường hợp F1, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương có 45 ca F1, Bệnh viện Việt Pháp có 22 ca F1, Bệnh viện E có 4 F1 và Trung tâm y tế phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm) cũng có 1 người diện F1 khi bế bệnh nhân này lên xe khi gặp tai nạn mà không có đồ bảo hộ.

    Ngoài ra, tại một số khách sạn mà bệnh nhân này lưu trú tại phường Bồ Đề, Long Biên và quận Hai Bà Trưng cũng xác định được hơn chục trường hợp F1. “Tất cả các ca F1 này đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ sớm có kết quả”, ông Chung cho biết.

    Tiền Phong dẫn báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về lịch trình bệnh nhân mắc COVID-19 số 237 người Thụy Điển.

    Cụ thể, vào hồi 15h00 ngày 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhận được thông báo về trường hợp du khách người Thụy Điển có lưu trú trên địa bàn phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã cử 02 đội đáp ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra dịch tễ.

    Bệnh nhân 237 là nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển. Địa chỉ tạm trú: Khách sạn Sao - Số 2/25 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên. Ngày vào viện: 03/4/2020.

    Theo báo cáo, người này đến Việt Nam từ ngày 19/12/2019 đến nay, đã đi qua các tỉnh/thành phố gồm: Hà Nội, Ninh Bình và Tp. Hồ Chí Minh. Theo thông tin từ BCĐ Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, lịch trình di chuyển của bệnh nhân qua khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu khai báo tạm trú của Bộ Công An như sau:

    Từ ngày 19/12/2019 đến 20/02/2020, bệnh nhân đến Cty TNHH dịch vụ khách sạn Minh Nguyễn tại 90 An Dương Vương, Phường 09, Quận 5, TP Hồ Chí Minh.

    Từ ngày 21/02 – 22/02, bệnh nhân từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội trên chuyến bay (chưa rõ số hiệu chuyến bay), bệnh nhân ở tại Tú Linh Legend (59 Hàng Cót, phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Từ ngày 22/02 – 20/03, bệnh nhân từ Hà Nội đi Ninh Bình (chưa rõ phương tiện di chuyển), bệnh nhân ở tại Khách sạn Ngọc Anh (36 Lương Văn Tuy – Ninh Bình).

    Ngày 21/03: Bệnh nhân từ Ninh Bình về Hà Nội, ở tại Khách sạn CANARY HANOI (Số 4 Vũ Hữu Lợi, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Ngày 22/03, bệnh nhân ở tại Khách sạn Sao (Số 2, ngõ 25, Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên).

    Ngày 26/03, bệnh nhân bị tai nạn, được chuyển đến bệnh viện Việt Pháp bằng xe cứu thương 115.

    Ngày 30/03, bệnh nhân tái khám tại bệnh viện Việt Pháp.

    Ngày 01/04, bệnh nhân vào khoa cấp cứu của bệnh viện Đức Giang, sau đó bệnh nhân được chuyển viện đến Viện Huyết học truyền máu trung ương.

    Ngày 03/04, Viện vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

    Trong khi đó, qua khai thác thông tin từ Công an Quận Cầu Giấy, ghi nhận một số thông tin về lịch trình như sau:

    Ngày 19/12 bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh. Sau đó bệnh nhân ở tại TP Hồ Chí Minh 1 đêm. Sau đó bệnh nhân di chuyển ra Đà Nẵng và lưu trú tại Đà Nẵng 2 tháng. Sau đó bệnh nhân lưu trú tại Nình Bình 1 tháng, sau đó đến Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Sao - 2/25 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên từ ngày 23/3-31/3.

    Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân có tiền sử bị bệnh bạch cầu cấp 4 năm nay, có điều trị bằng Nilotinib theo đơn nhưng đã bỏ thuốc 4 tháng nay. Do ảnh hưởng của bệnh nên bệnh nhân thường có biểu hiện buồn ngủ và dễ quên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-nhan-vien-y-te-cua-4-benh-vien-bi-cach-ly-vi-tiep-xuc-benh-nhan-237-a318225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan