+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt quan chức Nhật Bản bị kỷ luật vì ăn tối với con trai thủ tướng

    • DSPL
    ĐS&PL Con trai của ông Suga bị cho là đã mời các quan chức tham gia các bữa tiệc đắt đỏ và tặng quà để bàn bạc về việc cấp phép cho Tohokushinsha Film.

    Con trai của ông Suga bị cho là đã mời các quan chức tham gia các bữa tiệc đắt đỏ và tặng quà để bàn bạc về việc cấp phép cho Tohokushinsha Film.

    Thủ tướng Yoshihide Suga. Ảnh: AP

    NHK đưa tin ngày 22/2, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đang xem xét kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 11 quan chức vì dự tiệc với Seigo Suga - con trai cả của Thủ tướng Yoshihide Suga. Các quan chức này bị cáo buộc vi phạm Luật đạo đức công chức quốc gia Nhật Bản. 

    Bê bối liên quan đến Seigo Suga nổi lên gần đây sau khi truyền thông công bố đoạn ghi âm về cuộc hội thoại giữa người con của ông Suga với các quan chức Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

    Theo Kyodo News, Seigo Suga là cổ đông của công ty Tohokushinsha Film, chuyên về phát sóng vệ tinh. Seigo Suga bị cho là đã mời các quan chức tham gia các bữa tiệc đắt đỏ và tặng quà để bàn bạc về việc cấp phép cho Tohokushinsha Film.

    Bộ Nội vụ Nhật Bản tiết lộ, các quan chức trên đã ăn tối với con trai của đương kim Thủ tướng Suga tổng cộng 37 lần, kể từ năm 2016 đến năm 2020. Tổng chi phí cho các bữa ăn nhậu này lên tới hơn 526.000 yên, tương đương khoảng 5.000 USD.

    Theo báo cáo điều tra, một số quan chức nói rằng, họ không nghĩ rằng công ty của con trai Thủ tướng Suga là một bên liên quan đến hoạt động của Bộ Truyền thông Nhật Bản.

    Luật đạo đức công chức quốc gia Nhật Bản cấm quan chức chính quyền nhận quà cáp từ cổ đông của các công ty. Tổng cục trưởng thông tin và truyền thông Yoshinori Akimoto và cấp phó Hironobu Yumoto gần đây đã bị luân chuyển chức vụ, được cho là vì tham gia buổi tiệc.

    Theo NHK, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã hoàn tất điều tra và chuẩn bị gửi báo cáo lên Ủy ban Ngân sách hạ viện cùng Hội đồng đạo đức công chức quốc gia.

    Về phía Thủ tướng Yoshihide Suga, ông nói rằng ông không hay biết về các bữa ăn tối giữa con trai ông và các quan chức. Ông đã lên tiếng xin lỗi tại phiên họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản hôm nay 22/2.

    "Tôi rất lấy làm tiếc vì con trai cả của tôi có liên quan tới vụ việc này và các công chức đã vi phạm quy tắc đạo đức", ông Suga nói.

    Nếu Hội đồng đạo đức công chức quốc gia thông qua, những quan chức nói trên sẽ bị khiến trách sớm nhất là vào ngày 24/2.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-quan-chuc-nhat-ban-bi-ky-luat-vi-an-toi-voi-con-trai-thu-tuong-a356961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan