+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt sao Hàn bị cáo buộc quấy rối tình dục đầu năm 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Đáng chú ý, những người bị tố cáo đều là ngôi sao kỳ cựu của Hàn Quốc, có danh tiếng và được kính trọng.

    Đáng chú ý, những người bị tố cáo đều là ngôi sao kỳ cựu của Hàn Quốc, có danh tiếng và được kính trọng.

    Đầu năm 2018, showbiz Hàn chấn động bởi liên tiếp những nghệ sĩ tên tuổi liên quan tới những cáo buộc quấy rối tình dục đồng nghiệp, nhân viên nữ, thậm chí là cả sinh viên. Trong đó, ba cái tên Jo Min Ki, Oh Dal Soo và Jo Jae Hyun đều là những nghệ sĩ nổi tiếng ở cả Hàn Quốc và với khán giả Châu Á.

    Jo Min Ki

    Jo Min Ki không chỉ là diễn viên kỳ cựu của truyền hình Hàn Quốc, ông còn đảm nhận vị trí giáo sư khoa Nghiên cứu Sân khấu, trường đại học Cheongju.

    Ngày 20/2, Đại học Cheongju - nơi Jo Min Ki - đang giảng dạy chia sẻ, tháng 11/2017, họ nhận được đơn tố cáo của một nữ sinh về hành vi quấy rối tình dục của Jo Min Ki và đã báo cáo lên Ủy ban bình đẳng giới. Diễn viên kiêm giáo sư sau đó bị đình chỉ công tác ba tháng, nhận quyết định bãi nhiệm từ ngày 28/2.

    Trước bê bối trên, công ty quản lý ra thông cáo, sự việc chỉ là tin đồn thất thiệt. "Anh ấy cảm thấy bất công vì vướng phải tin đồn này ở cương vị giảng viên. Vì trách nhiệm, Jo Min Ki đã chủ động nộp đơn từ chức", đại diện diễn viên viết.

    Nhưng sau đó ít lâu, nữ diễn viên nhạc kịch Song Ha Neul đã đăng tải bài viết dài, kể lại chi tiết hành động không đứng đắn của thầy giáo mình - giáo sư, diễn viên Jo Min Ki. Cô tố Jo Min Ki sử dụng tư cách giáo sư để quấy rối tình dục sinh viên, mời gọi họ đến nhà, đồ uống có cồn và thậm chí còn yêu cầu một sinh viên sống với ông.

    Sau Song Ha Neul cũng đã có thêm nhiều sinh viên lên tiếng tố cáo những hành vi không đúng mực của Jo Min Ki, thậm chí đối với cả sinh viên nam. Tuy vậy, hiện tại nam diễn viên cũng đã khóa tài khoản mạng xã hội cá nhân, hủy tất cả lịch trình của mình và không lên tiếng thêm một lần nào nữa về sự việc.

    Oh Dal Soo

    Sau khi Jo Min Ki bị tố cáo không lâu, một nghệ sĩ ngoài 40 tuổi tiết lộ trên Instagram từng bị nam diễn viên hài kịch nổi tiếng họ Oh quấy rối. Thập niên 1990, khi còn làm việc tại nhà hát Busan, Oh thường xuyên tấn công tình dục các diễn viên trẻ, khiến họ sợ hãi, trong đó có nhiều người bị sang chấn tâm lý.

    "Trong những năm 90 ở rạp chiếu Busan, ông ta đã từng là một diễn viên nhạc kịch chuyên quấy rối tình dục hậu bối của mình. Hiện tại, ông ta đang là một diễn viên phụ nổi tiếng. Nhưng đối với tôi, ông ta chỉ là một kẻ biến thái, một con quỷ, một kẻ tâm thần. Tôi đã phải tiếp nhận điều trị tâm lý suốt 20 năm qua vì cú sốc từ một biến cố đáng ghê tởm. Tôi hi vọng ông ta sẽ bị trừng phạt" - nội dung lời cáo buộc viết rõ.

    Theo trang Pann, hông tin do nghệ sĩ nữ này cung cấp trùng khớp với diễn viên Oh Dal Soo - ngôi sao chuyên trị vai phụ trong các phim đình đám như Biệt đội siêu trộm, Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, Lời hứa với cha, Along with the Gods: The two worlds...

    Nam diễn viên sinh năm 1986 từng chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá như hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải điện ảnh Rồng xanh năm 2005, 2015.

    Một ngày sau khi tin tức này nổ ra, Oh Dal Soo và bạn gái lâu năm Chae Gook Hee đã chia tay, khiến cho dư luận càng thêm chắc chắn về những nghi vấn xoay quanh nam diễn viên dù cho ông vẫn chưa hề có một phát ngôn chính thức nào.

    Jo Jae Hyun

    Ngày 23/2, một nhân viên đoàn phim tiếp tục cố cáo nam diễn viên gạo cội tên J đã cưỡng hôn và chạm vào ngực cô. Ngay sau đó, diễn viên Choi Yul trực tiếp đăng ảnh lên Instagram và nói Jo Jae Hyun là kẻ chuyên có hành động khiếm nhã với diễn viên nữ.

    Choi Yul viết: "Tôi đang băn khoăn khi nào chuyện mới vỡ lở, không ngờ nhanh hơn tôi nghĩ. Đây mới chỉ là bắt đầu thôi. Còn nhiều thứ rác rưởi ngoài kia lắm. Tôi không thể nói nhiều vì tôi còn quá nhiều thứ để mất, nhưng đến tận ngày không còn những kẻ đồi bại ngoài kia #tôicũngthế #ởbênbạn".

    Trả lời đài cáp JTBC, một nạn nhân khác tiết lộ Jo Jae Hyun có hành động đồi bại như: vòng ra đằng sau lưng, luồn tay dưới áo của cô, sau đó là đưa tiền cho cô này và nói rằng hãy quên mọi chuyện đi.

    Jo Jae Hyun sinh năm 1965, hoạt động nghệ thuật từ cuối thập niên 1980. Ông được giới chuyên môn đánh giá là diễn viên thực lực, đóng gần 100 bộ phim - cả điện ảnh lẫn truyền hình. Các phim gây tiếng vang của ông gồm Bộ tứ lừa đảo, Tướng quân Gyebaek, Sự thật nghiệt ngã, Thần mì, Bàn tay sinh tử, Trái tim nhân ái, Đối đầu...

    SBS Entertainment cho biết, năm 2017, Jo Jae Hyun đứng thứ bảy trong danh sách 10 sao Hàn sở hữu khối tài sản nhà đất kếch xù với 36 tỷ won (khoảng 720 tỷ đồng).

    Khác với phản ứng của hai người đồng nghiệp, nam diễn viên sinh năm 1965 lập tức thừa nhận hành động sai trái và lên tiếng xin lỗi khán giả.

    Ông này viết trong bức tâm thư: "Tôi là một con quái vật đang cố tránh xa khỏi những hậu quả gây ra từ lối suy nghĩ ngu ngốc và hành động đáng kinh tởm của bản thân trong quá khứ. Tôi thừa nhận. Tôi đã sống một cuộc đời sai trái. Suốt 30 năm diễn xuất, tôi đã mắc phải lỗi lầm, đã có những lời nói và hành động trái đạo đức đối với đồng nghiệp, nhân viên và hậu bối của mình. Tôi là kẻ có tội. Tôi xin được cúi đầu tạ lỗi với những nạn nhân bị tôi làm tổn thương".

    Ngoài ra, Jo Jae Hyun cũng quyết định chấm dứt sự nghiệp diễn xuất từ đây: "Tôi sẽ không trốn tránh nữa. Tôi sẽ từ bỏ sự nghiệp của mình và nhìn lại cuộc đời với một con tim sám hối".

    Loạt bê bối tình dục của sao hạng A xứ Hàn khiến dư luận bức xúc. Nhiều người đòi truyền thông nước này phải làm rõ sự việc, đòi lại công bằng cho các nghệ sĩ nữ và làm trong sạch showbiz.

    Chiều 26/2, đích thân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã yêu cầu mở những cuộc điều tra nhằm vào các vụ bê bối tình dục trong ngành giải trí xứ Hàn nói riêng và trên toàn đất nước nói chung. Ông cũng bày tỏ quan ngại và đặt câu hỏi trước tình trạng hàng loạt sự vụ bị phanh phui chỉ trong một thời gian ngắn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-sao-han-bi-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc-dau-nam-2018-a220819.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan