Hàng loạt siêu thị ở TP.HCM thông báo đóng cửa trước 18h


Thứ 2, 26/07/2021 | 21:22


Cùng sự kiện

Nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16 nâng cao, hàng loạt hệ thống siêu thị ở TP.HCM đã điều chỉnh khung thời gian hoạt động mỗi ngày.

Kinh doanh - Hàng loạt siêu thị ở TP.HCM thông báo đóng cửa trước 18h
Nhiều siêu thị ở TP.HCM sẽ đóng cửa trước 18h. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Sáng 26/7, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tại TP.HCM đã thông báo đến khách hàng về việc điều chỉnh thời gian hoạt động nhằm tăng cường chống dịch COVID-19. Khung giờ hoạt động mới sẽ áp dụng ngay từ chiều cùng ngày.

Cụ thể, hệ thống Big C, Top Market mở cửa từ 7h đến 17h. Riêng Big C An Lạc sẽ đóng cửa sau 12h.

Hệ thống MM Mega Market sẽ mở cửa từ 6h 30 đến 17h30.

Hệ thống siêu thị Aeon mở cửa phục vụ khách hàng trong khoảng 8h- 16h. Hệ thống này đồng thời thông báo tạm dừng hoạt động các kênh mua sắm online, bao gồm mua hàng qua điện thoại lẫn qua các ứng dụng Grab, Now.

Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ linh động trong khung giờ từ 7h đến 17h.

Như vậy, hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sẽ điều chỉnh giờ mở cửa sớm hơn 30 phút đến 1 giờ và đóng cửa trước 18h, thay vì kéo dài đến 21-22h như thông lệ.

Bên cạnh những hệ thống siêu thị điều chỉnh khung giờ hoạt động, phía LOTTE Mart vẫn tổ chức hoạt động bình thường theo khung giờ cố định,

Đơn vị này cho biết vẫn đang chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng về việc điều chỉnh khung giờ, phương thức hoạt động nhằm tăng cường các giải pháp phòng chống dịch.

Ngoài phương án điều chỉnh giờ mở cửa và ngừng phục vụ, các siêu thị cũng tính đến phương án sẽ tăng cường bán hàng lưu động trong ngày, mở nhận đơn hàng online nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 26/7, một số nhà bán lẻ đã phản ánh tình trạng nhân viên của họ không đến được nơi làm việc do khác quận, khu vực.

Các shipper cũng gặp khó trong việc giao hàng ra khỏi khu vực. Nhiều đơn hàng được nhà bán hàng soạn sẵn, chờ shipper nhưng đã không được giao khiến việc mua bán online hàng hóa thiết yếu cũng trắc trở hơn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-sieu-thi-o-tp-hcm-thong-bao-dong-cua-truoc-18h-a508231.html