+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt siêu thị “tẩy chay” khăn ướt Babicare

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Phát súng” mạnh mẽ của siêu thị Sài Gòn Co.op đã dấy lên phong trào tẩy chay sản phẩm Babicare tại nhiều siêu thị.

    (ĐSPL) – “Phát súng” mạnh mẽ của siêu thị Sài Gòn Co.op đã dấy lên phong trào tẩy chay sản phẩm Babicare tại nhiều siêu thị.

    Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 16/7 một loạt các nhãn hàng khăn ướt của công ty Cổ Phần TM&DV Việt Úc bị rút khỏi kệ hàng trong hệ thống thị siêu Sài Gòn Co.op để chờ xử lý.

    Hàng loạt các sản phẩm khăn ướt của Công ty Việt Úc bị chuyển khỏi kệ các siêu thị.

    Động thái này của siêu thị Sài Gòn Co.op được cho rằng nhằm làm rõ những nghi vấn của BabiCare về việc lừa dối người tiêu dùng trong được các báo phản ánh vừa qua. Ngoài BabiCare, các nhãn hàng khăn ướt khác của Công ty Việt Úc như: TeenCare,WonderCare, WeCare… cũng đều bị đưa ra khỏi kệ siêu thị.
    “Phát súng” mạnh mẽ này đã dấy lên phong trào về việc “tẩy chay” sản phẩm Babicare tại các siêu thị, sau động thái tích cực của Sài Gòn Co.op, hàng loạt những siêu thị lớn đã đồng loạt “nói không” với sản phẩm khăn ướt Babicare đang gây xôn xao dư luận.
    Trao đổi với PV báo Đời sống  & Pháp luật, ông Hồ Quốc Nguyên – Giám đốc Quan hệ Công chúng siêu thị Big C cho biết, sản phẩm khăn ướt Babicare của Công ty Cổ Phần TM&DV Việt Úc không thuộc mặt hàng siêu thị kinh doanh.
    Trả lời về câu hỏi trước thông tin sản phẩm BabiCare có nhiều nghi vấn về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, siêu thị sẽ có động thái gì để bảo vệ người tiêu dùng, vị đại diện siêu thị Big C cho hay: “Trước khi lựa trọn kinh doanh một mặt hàng sản phẩm nào, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định kiểm soát về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm của các cơ quan chức năng để đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm tốt nhất”.
    Thông tin trên nhiều tờ báo, ngày 17/7 các siêu thị Lotte Mart - hệ thống siêu thị của Hàn Quốc cũng bắt đầu rút khăn ướt của công ty này và không cho vào mặt hàng kinh doanh. Chỉ 3 ngày sau đó, 20/7 các siêu thị lớn như Maxi mart, Satrafood, Metro cũng rút toàn bộ nhãn hàng của công ty Cổ Phần TM&DV Việt Úc khỏi kệ.
    Vừa qua, Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc cho biết hệ thống siêu thị Saigon Co.op sẽ sớm tiến hành trưng bày và kinh doanh lại sản phẩm khăn ướt BabyCare của Công ty, thông tin này khiến dư luận nghi ngờ về độ xác thực và muốn biết rõ ngọn ngành sự việc.


    Sản phẩm khăn ướt Babicare bị nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ.

    Trả lời trên báo chí, đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị Saigon Co.op  đã bác bỏ thông tin trên: “Chúng tôi vừa nghe thông tin này và đây không phải thông tin chính xác. Hiện chúng tôi chưa có quyết định gì về việc đưa BabiCare trở lại siêu thị mà đang đợi cơ quan chức năng”.
    Trong một động thái khác, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục Phó chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin khăn ướt của Công ty Cổ Phần TM&DV Việt Úc có dấu hiệu thiếu trung thực, lừa dối người tiêu dùng, chúng tôi đã lên kế hoạch và điều động người đi kiểm tra ở các cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

    Trả lời câu hỏi của PV báo Đời sống và Pháp luật sáng nay, 22/7, đại diện siêu thị Metro cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin sản phẩm khăn ướt Babicare có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã triển khai ngừng kinh doanh, rút khỏi kệ loại mặt hàng này.

    “Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị hữu quan và tiếp tục kiểm tra. Việc kiểm tra không chỉ dừng lại là sản phẩm khăn ướt BabiCare mà còn kiểm tra tất cả sản phẩm khăn ướt của các doanh nghiệp khác. Việc kiểm tra khăn ướt BabiCare tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội cũng sẽ được kiểm tra trong thời gian tới” -  ông Nguyễn Đắc Lộc nói.
    XUÂN TÙNG (tổng hợp)
    [mecloud]ZnCN3eKDGg[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-sieu-thi-tay-chay-khan-uot-babicare-a102989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.