+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt tiếp viên hàng không cầu xin không làm việc trên Boeing 737 Max

    • DSPL
    ĐS&PL Các tiếp viên của hãng hàng không American Airlines đã lên tiếng cầu xin để không phải làm việc trên các máy bay Boeing 737 Max.

    Các tiếp viên của hãng hàng không American Airlines đã lên tiếng cầu xin để không phải làm việc trên các máy bay Boeing 737 Max.

    Máy bay Boeing 737 Max. Ảnh: Business Insider

    Business Insider đưa tin, hàng loạt tiếp viên hàng không của American Airlines đã yêu cầu không làm việc trên Boeing 737 Max, khi dòng máy bay này trở lại hoạt động, bà Lori Bassani, người đại diện hãng Boeing cho biết hôm 17/11. 

    "Hàng ngày, tôi đều nghe thấy những ý kiến từ các tiếp viên và họ cầu xin tôi đừng bắt họ quay trở lại làm việc trong chiếc máy bay đó", ông Bassani cho biết trên The Dallas Morning News.

    "28.000 tiếp viên làm việc cho American Airlines từ chối bước lên một chiếc máy bay không đảm bảo an toàn và đang kêu gọi các tiêu chuẩn an toàn cao nhất có thể để tránh một thảm kịch khác", trích dẫn một lá thư được ký bởi bà Bassani gửi cho Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg, theo Reuters.

    American Airlines có 24 máy bay 737 Max trong đội bay của họ và với 76 chiếc chưa được Boeing giao.

    Dòng máy bay Boeing 737 Max đã bị ngừng bay trên khắp thế giới kể từ tháng 3, sau khi một chuyến bay của hãng hàng không Etopian Airlines chở theo 157 người bị rơi ngay sau khi cất cánh. Đây là thảm họa thứ hai liên quan đến máy bay trong vòng 6 tháng. Trước đó, một chiếc máy bay của hãng Lion Air ở Indonesia đã gặp nạn vào tháng 10/2018, khiến 189 người thiệt mạng.

    Không rõ khi nào 737 Max sẽ trở lại hoạt động, nhưng Boeing cho biết trong tuần này sẽ tìm cách tiếp tục giao máy bay cho các hãng hàng không trong tháng 12. 

    Tuy nhiên, nhiều hãng hàng không đã loại bỏ 737 Max khỏi lịch trình của họ cho đến ít nhất là tháng 3/2019.

    Các chuyên gia cho rằng vấn đề trong thiết kế và kỹ thuật của Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên phi cơ 737 MAX là yếu tố chủ chốt gây ra tai nạn. 

    Bà Bassani cho biết thêm, Boeing đã mời bà tham dự khoá đào tạo và cung cấp thông tin về dòng máy bay 737 MAX tại trụ sở Boeing ở Seattle, bắt đầu từ 2/12. "Hy vọng các tiếp viên sẽ lấy lại được sự tự tin để bay trên dòng máy bay này khi Boeing chia sẻ về các cải tiến đã được thực hiện", bà Bassani nói.

    Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không và nhân viên đang kiện Boeing về các khoản tiền bị mất sau khi 737 Max bị cấm bay.

    Mộc Miên (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-tiep-vien-hang-khong-cau-xin-khong-lam-viec-tren-boeing-737-max-a301268.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan