+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt tướng lĩnh bị bắt vì liên quan tới âm mưu ám sát tổng thống Madagascar

    ĐS&PL Chính quyền Madagascar thông báo đã bắt giữ 5 tướng lĩnh cùng nhiều sĩ quan cảnh sát cấp cao liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Andry Rajoelina bất thành.
    madagascar pha am muu am sat tong thong bat 2 cong dan phap dspl
    Tổng thống Andry Rajoelina. Ảnh: Getty

    Bộ trưởng Tư pháp Madagascar Berthine Razafiarivony cho biết, trong số những người bị bắt giữ có 12 “cá nhân đang hoạt động trong quân đội và cảnh sát”, bao gồm 5 vị tướng, 2 đại úy, và 5 hạ sĩ quan.

    Đợt bắt giữ mới nhất cũng bao gồm 4 cá nhân đã nghỉ hưu trong lực lượng cảnh sát, hải quan, và quân đội, cùng 5 dân thường, bà Razafiarivony cho biết thêm.

    Nhà chức trách đã thu giữ 209.300 euro (250.000 USD), hai xe hơi và một khẩu súng ngắn.  

    Madagascar đã bị đặt trong tình trạng phong tỏa từ khi đại dịch COVID-19 quét qua vào năm 2020, trong lúc miền Nam nước này bị nạn đói bủa vây.

    Kế hoạch ám sát tổng thống Madagascar bất thành càng làm gia tăng tình trạng hỗn loạn ở quốc gia này.

    Ông Andry Rajoelina, 47 tuổi, nhậm chức Tổng thống Madagascar vào năm 2019 sau một cuộc bầu cử khó khăn và bị bủa vây bởi các cáo buộc gian lận cũng như thách thức pháp lý từ các đối thủ chính trị cũng như từ người tiền nhiệm Marc Ravalomanana.

    Trải dài trên diện tích 587.000 km2, Madagascar là đảo quốc lớn thứ tư thế giới, lớn hơn Tây Ban Nha và Thái Lan về diện tích.

    Madagascar nổi tiếng nhờ thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều loại động, thực vật độc đáo, song lại có một nền kinh tế kém phát triển khi phần lớn dân số sống trong cảnh nghèo đói.

    Madagascar phụ thuộc nhiều vào viện trợ nước ngoài, với 90% dân số sống dưới mức hai USD một ngày.

    Trước tổng thống Madagascar, có ít nhất hai nguyên thủ quốc gia bị ám sát trong thời gian gần đây. Trong đó, Tổng thống lâm thời Assimi Goita của Mali bị ám sát hụt, còn Tổng thống Jovenel Moise của Haiti thiệt mạng tại nhà riêng.

    Mộc Miên (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-tuong-linh-bi-bat-vi-lien-quan-toi-am-muu-am-sat-tong-thong-madagascar-a508889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan