+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt vấn đề ở chung cư BMM được Sở Xây dựng yêu cầu khắc phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước những bức xúc khiến cư dân BMM liên tục căng băng rôn phản đối, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn thanh tra để xử lý triệt để những sai phạm tồn đọng.

    Trước những bức xúc khiến cư dân BMM liên tục căng băng rôn phản đối, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn thanh tra để xử lý triệt để những sai phạm tồn đọng thời gian qua.

    Ngày 18/4, đoàn kiểm tra do Trưởng đoàn là ông Cù Quang Anh- Phó Chánh Thanh tra thuộc Sở xây dựng TP Hà Nội đã cùng các ban nghành lãnh đạo phường Phúc La, quận Hà Đông với đôi bên là chủ đầu tư (công ty Sản xuất Thương mại BMM) và ban quản trị chung cư BMM tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết những tồn đọng trong thời gian qua.

    Sau cuộc họp, đoàn kiểm tra kết luận Công trình chưa được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng theo quy định.

    Cư dân chung cư BMM bức xúc vì chủ đầu tư không bàn giao quỹ bảo trì và diện tích chiếm dụng.

    Về kinh phí bảo trì: Chủ đầu tư bàn giao không đầy đủ phần kinh phí bảo trì cho ban quản trị. Đề nghị chỉ đầu tư bàn giao đầy đủ cho ban quản trị, xong trước ngày 28/4/2018.

    Về Phòng sinh hoạt cộng đồng: đề nghị chủ đầu tư bàn giao cho ban quả trị theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, xong trước ngày 28/4/2018. Xác định diện tích chung/riêng: do chủ đầu tư chưa cung cấp đủ hồ sơ pháp lý nên đoàn kiểm tra chưa có đủ cơ sở để kiểm tra, sau khi chủ đầu tư cung cấp, đoàn sẽ kiểm tra sau.

    Đoàn kiểm tra cũng đề nghị chủ đầu tư thanh lý chấm dứt việc thuê rửa xe, trả lại nguyên trạng ban đầu. Đối với việc trông giữ xe ngoài nhà chung cư: đề nghị chủ đầu tư có báo cáo cụ thể. Đề nghị UBND phường Phúc La kiểm tra, xử lý theo quy định.Vấn đề điện, nước: Đề nghị các bên thực hiện theo nội dung biên bản họp ngày 11/7/2017 tại sở xây dựng. Chủ đầu tư phải có giải pháp và lộ trình để giải quyết đối với 58 căn hộ chưa bán và thanh lý hợp đồng với các căn hộ đã bán để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc bàn giao linh phí bảo trì 2%.

    Đối với các hạng mục hạ tầng kỹ thuật xung quanh tòa nhà: đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện và bàn giao cho các cơ quan chức năng quản lý theo quy định.

    Đối với công tác PCCC: đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục để được nghiệm thu theo quy định. Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện báo cáo theo đề cương và ý kiến của đoàn kiểm tra, của ban quản trị tại buổi làm việc ngày 18/42018, cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan (hồ sơ pháp lý, hồ sơ hoàn công, hồ sơ quản lý vận hành, bảo trì, bảo hành nhà chung cư….) hồ sơ thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng: Bổ sung giấy ủy quyền của Công ty Cổ phần Sông Đà 12, gửi cho đoàn kiểm tra tại thanh tra Sở (địa chỉ số 17 ngõ Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) trước ngày 23/4/2018.

    Tuy nhiên, theo trưởng ban quản trị chung cư BMM, những kết luận này không còn mới bởi đã được Sở Xây dựng kết luận trước đó. Từ hơn 1 năm trước, chủ đầu tư dự án chung cư BMM liên tục bị cư dân phản ánh vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở, chiếm dụng phạm vi sở hữu chung hay cố ý trì hoãn việc bàn giao phí bảo trì.

    Cụ thể, từ khi ban quản trị thành lập năm 2016 đến nay, chủ đầu tư vẫn không bàn giao hồ sơ, quỹ bảo trì cho ban quản trị tòa nhà. Hồ sơ vẫn chưa phân định được sở hữu chung, sở hữu riêng dẫn đến việc chủ đầu tư ngang nhiên chiếm tầng hầm. Do đó, cư dân chung cư BMM liên tục đấu tranh nhằm đòi hỏi quyền lợi cũng như an toàn của bản thân mình.

    Minh Thư
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-van-de-o-chung-cu-bmm-duoc-so-xay-dung-yeu-cau-khac-phuc-a226850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan