+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng do “xe điên” gây ra

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn cả nước xảy ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.

    (ĐSPL)- Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn cả nước xảy ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong. Thực tế cho thấy, mặc dù không ít lái xe đã bị xét xử và nhận hình phạt thích đáng, thế nhưng, chẳng hiểu sao, các vụ tai nạn nghiêm trọng, liên hoàn vẫn tăng lên theo từng ngày. Hiện nay, nhiều người đang phải đối diện với những tai nạn từ “xe điên” mỗi khi bước chân ra đường.

    Những vụ tai nạn kinh hoàng

    Từ lâu, “xe điên” đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người đi đường. Nghiêm trọng hơn bởi hiện nay, nhiều xe chở khách, bên trong có hàng chục mạng người cũng lạng lách, đánh võng, tham gia vào những cuộc đua tốc độ để bắt khách dọc đường. Sự cẩu thả, liều lĩnh của lái xe không chỉ khiến chính họ mà hàng chục nạn nhân, gia đình phải chịu hậu quả.

    Vào ngày 10/9, người dân cả nước giật mình trước thông tin về cú đâm kinh hoàng của xe giường nằm vào sau đuôi xe tải đậu bên đường khiến đầu xe biến dạng, một thiếu nữ tử vong, hơn 40 hành khách còn lại thoát chết trong gang tấc...

    Những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khiến nhiều người run chân mỗi khi bước ra đường (ảnh T.L).

    Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 4h sáng 10/9 trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Khi đó, xe giường nằm mang BKS 76B-00629 do tài xế Nguyễn Hữu Lộc (SN 1984, trú tại Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) điều khiển chở hơn 42 hành khách từ Quảng Ngãi đi các tỉnh phía Bắc.

    Theo lời kể của anh Nguyễn Việt Hùng (34 tuổi, nhân chứng vụ tai nạn), khi xe khách lưu thông đến địa phận trên thì bất ngờ đâm vào đuôi xe tải mang BKS 43C-01816 đậu bên đường. Cú đâm kinh hoàng khiến một thiếu nữ ngồi phía đầu xe tử vong. “Bỗng nhiên, tôi nghe thấy một tiếng động lớn trên đường. Chạy ra đến nơi, tôi thấy xe khách bị bẹp rúm phần đầu, văng đi khá xa. Người dân hô nhau ra giải cứu hành khách và gọi điện cho công an, xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi công an và xe cấp cứu đến nơi thì nữ hành khách đó đã tử vong”, anh Hùng kể.

    Một xe khách hiệu Phương Trang đã bất ngờ đâm hàng loạt xe máy đi cùng chiều rồi tông đổ dải phân cách trên cầu vượt Cây Gõ (TP.HCM) lúc 7h30 sáng 9/9. Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng, là giờ cao điểm đông người đi làm. Chiếc xe khách lên đến đỉnh dốc bất ngờ đâm 5-6 xe cùng chiều, sau đó hất tung dải phân cách và đâm vào các xe máy đang đi ngược chiều ở làn bên kia cầu.

    Xe khách Phương Trang gây tai nạn nghiêm trọng  trên cầu vượt Cây Gõ (TP.HCM) 

    Thông tin mới nhất được xác nhận từ các nhân chứng, hiện có 4 xe máy bị xe khách Phương Trang cuốn vào gầm và hư hỏng hoàn toàn. Một người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, hai vợ chồng anh chứng kiến toàn bộ sự việc, rất may mắn do đi sau xe Phương Trang nên thoát nạn. Được biết, số người bị thương trong vụ tai nạn này rất nhiều.

    Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế đã mở cửa xe, thoát ra ngoài và bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo nhận định ban đầu của CQĐT, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do sự chủ quan, thiếu ý thức của tài xế xe khách. Theo thông tin mới nhất mà PV báo ĐS&PL nhận được, sáng 11/9, CQĐT đã khởi tố vụ án, đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can là tài xế xe khách Phương Trang về hai hành vi không làm chủ tay lái và lấn đường.

    Thảm kịch từ những “xe điên”

    Thực tế cho thấy, nhiều tài xế đã đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho những cú “nhấn ga tử thần”. Tuy nhiên, có lẽ, chừng đó là chưa đủ để cảnh tỉnh những người đang đùa giỡn với mạng sống của chính mình và nhiều người khác.

    Ngày 27/8 mới đây, Đại tá Hà Minh Tân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ - cho biết, đã bàn giao cho Công an thị xã Phú Thọ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với lái xe Audi Q7, người gây ra tai nạn liên hoàn khiến 2 người tử vong. Được biết, sau khi nghe báo cáo vụ việc, quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Giáp (SN 1984) trú tại xã Tiến Thắng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Lào Cai - Hà Nội.

    Đại tá Tân nhấn mạnh: “Lái xe Audi Q7 là người không làm chủ tốc độ, điều khiển phương tiện đâm vào phía sau chiếc xe 4 chỗ, gây hậu quả nghiêm trọng nên chúng tôi đã thống nhất khởi tố bị can đối với Trần Văn Giáp. Tài xế xe mang nhãn hiệu Daewoo 4 chỗ là đối tượng liên đới trong vụ việc, sẽ được xem xét sau. Hiện, CQĐT vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra”.   

    Trước đó, như báo ĐS&PL đã đưa tin, đối tượng Trần Văn Giáp là người điều khiển ô tô Audi Q7 mang BKS 29A-65788. Sau khi gây ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng nói trên, Giáp không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu mà tiếp tục bỏ chạy. Sau đó, hình ảnh Giáp và chiếc xe gây tai nạn được camera của trung tâm Điều hành đường cao tốc Lào Cai - Hà Nội ghi lại vào lúc 17h25 ngày 23/8. Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã cung cấp những hình ảnh, tư liệu liên quan đến vụ việc để phối hợp với CQĐT truy tìm chiếc Audi gây tai nạn. Biết không thể trốn tránh được pháp luật, ngày 25/8, Trần Văn Giáp đã đến cơ quan công an trình diện, trình báo toàn bộ vụ việc.

    Trước đó, vào trung tuần tháng Bảy, một vụ tai nạn giao thông thương tâm khác đã xảy ra tại cầu Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ba người tử vong và hai cháu nhỏ hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện là hậu quả của cú nhấn ga định mệnh dưới chân tài xế Đinh Thế Hiệp (SN 1977, ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

    Theo thông tin từ cơ quan công an, sáng 13/7, tài xế Hiệp điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS 43X-2047 lưu thông trên cầu Thuận Phước (hướng từ quận Sơn Trà về quận Hải Châu). Khi gần đến chân cầu, ô tô do tài xế Hiệp điều khiển bỗng dưng đâm vào 2 xe máy chạy ngược chiều.

    Cú tông mạnh làm 2 người trên xe máy văng qua thành cầu, rơi xuống mặt đường dưới cầu tử vong tại chỗ, 1 người khác đi trên xe máy sau cú va chạm cũng tử vong trên cầu. Vụ tai nạn còn khiến 2 em nhỏ trên xe máy bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu.

    Lái xe ngủ gật, 7 người thương vong

    Ngày 29/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với lái xe Hồ Tuấn Sáu (49 tuổi, trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 3 người chết và 4 người bị thương. CQĐT đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn là do lái xe Hồ Tuấn Sáu điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS 37A-09633 lưu thông trên Quốc lộ 1A, hướng Nam - Bắc, buồn ngủ nên đã đâm vào đuôi xe rơ móc mang BKS 36R-00210 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

     T.L

    Xem thêm video:

    [mecloud] k6ZZKDBynb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-tai-nan-nghiem-trong-do-xe-dien-gay-ra-a110576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.