Hàng loạt website bị lỗi, Phó tổng Giám đốc VCcorp nói gì?


Thứ 5, 06/11/2014 | 05:53


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phó tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết “đã tìm ra một số dấu vết cho thấy đây là cuộc tấn công có chủ ý chứ không phải là sự cố do sai lầm

(ĐSPL) - Phó tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết “đã tìm ra một số dấu vết cho thấy đây là cuộc tấn công có chủ ý chứ không phải là sự cố do sai lầm của con người”.

Liên quan đến vụ hàng loạt website lớn gồm các báo và trang tin điện tử như Kenh14, Dân Trí, Soha News... đều thông báo lỗi 503, hệ thống không thể truy cập, trong đó có khá nhiều website do Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam - VCcorp quản lý hoặc hỗ trợ kinh doanh, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng Giám đốc VCCorp cho biết trên báo Vnexpress: “Song song với quá trình phục hồi, chúng tôi đã tìm ra một số dấu vết cho thấy đây là cuộc tấn công có chủ ý chứ không phải là sự cố do sai lầm của con người".

Ngay lập tức, VCCorp đã sao lưu dữ liệu và chủ động hạ (take down) hệ thống để tái cấu trúc, vì nếu giữ nguyên có thể sẽ gặp những nguy cơ khó lường khác.

 - Hàng loạt website bị lỗi, Phó tổng Giám đốc VCcorp nói gì?

Dân trí không thể truy cập. Ảnh: Internet

Hiện tại, hệ thống đã hoạt động ổn định nhưng chưa thể dự đoán trước liệu sẽ còn những đợt tấn công tiếp theo hay không, ông Tân cho biết.

"Kẻ tấn công chắc chắn không phải là người có trình độ thấp và không phải chỉ có một người. Đây là cuộc tấn công có chủ ý và tương đối liều lĩnh", đại diện VCCorp nhấn mạnh.

Được dẫn lời trên báo Gia đình Việt Nam, chuyên gia bảo mật hệ thống nổi tiếng Nguyễn Minh Đức cũng cho rằng, sự việc của VCCorp có những biểu hiện giống vụ hacker tấn công Vietnamnet gần 4 năm trước. Ông Đức nói: “Nguyên nhân chính xác chỉ chính những người trong cuộc mới biết, nhưng sự cố này được đánh giá là rất nghiêm trọng và họ có thể là nạn nhân của một vụ tấn công có chủ đích”.

Các website của VCCorp có lượng truy cập lớn, nhiều đối tác liên kết nên sự việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ. Đến nay, con số thiệt hại cụ thể vẫn chưa được công bố.

Nếu đây một vụ phá hoại, tấn công mạng thì nó sẽ là vụ tấn công quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-website-bi-loi-pho-tong-giam-doc-vccorp-noi-gi-a56377.html