+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn binh sỹ Mỹ - Hàn đổ bộ lên Pohang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng ngàn binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu một cuộc tập trận lớn vào sáng nay tại bãi biển Pohang cách Seoul 360 km về phía Nam.
    (ĐSPL) - Hàng ngàn binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu một cuộc tập trận lớn vào sáng nay tại bãi biển Pohang cách Seoul 360 km về phía Nam.
    Cuộc tập trận có sự tham gia của 7.600 binh sỹ trong đó có 3500 lính thủy đánh bộ. Tham gia vào cuộc tập trận còn có 80 máy bay, 30 tàu chiến và một số lượng lớn các loại xe tăng, xe bọc thép.

    Xe bọc thép đổ bộ di chuyển  giữa màn khói trong cuộc tập trận đổ bộ chung của lính Mỹ và Hàn Quốc tại bờ biển Pohang, khu vực đông nam Hàn Quốc.

    Cuộc tập trận đổ bộ được coi là điểm nhấn trong một loạt bài tập mang tên Foal Eagle được tổ chức hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc. Đợt tập trận được lên kế hoạch trong 8 tuần, kéo dài từ 2/3 đến 24/4. Một cuộc tập trận khác được đặt tên là Key Resolve cũng đã được tổ chức trong cùng ngày 2/3 nhưng chỉ kéo dài một tuần. Key Resolve chủ yếu là các bài tập trên mạng máy tính để kiểm tra việc kiểm soát và chỉ huy.

    Binh lính Mỹ - Hàn tham gia tập trận đổ bộ ở bờ biển Pohang.

    Triều Tiên đã có những phản ứng đối với đợt tập trận này. Khi bắt đầu cuộc tập trận, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ đáp trả “tàn nhẫn” đối với Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
    Một phát ngôn viên của quân đội Triều Tiên được trích dẫn vào thời điểm đó cũng nói rằng: “Phương tiện duy nhất để đối phó với sự xâm lược và chiến tranh của đế quốc Mỹ và những người theo họ không phải là đối thoại hòa bình. Họ cần được xử lý bằng một cuộc tấn công khốc liệt”.
    Trong một bài nói trước Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 23/2, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi quân đội nước này tăng cường sẵn sàng chiến đấu.
    Bình Nhưỡng đã lên án cuộc tập trận như một thực tế xâm lược và kêu gọi hủy bỏ nó để tránh căng thẳng quân sự cũng như cải thiện quan hệ song phương liên Triều.
    Hai miền Triều Tiên cho đến nay vẫn ở trong tình trạng chiến tranh bởi vì cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 đã chỉ kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-binh-sy-my---han-do-bo-len-pohang-a89181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan