+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn công nhân đình công vì lương thấp, đãi ngộ kém

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng ngàn công nhân ngừng việc tập thể, ngồi xung quanh cổng Công ty TNHH giày Rollsport 2 Việt Nam để phản đối chính sách của công ty.

    Hàng ngàn công nhân ngừng việc tập thể, ngồi xung quanh cổng Công ty TNHH giày Rollsport 2 Việt Nam để phản đối chính sách của công ty.

    Sáng 6/10, khoảng 8.000 công nhân Công ty TNHH giày Aleron Việt Nam (địa chỉ tại Khu công nghiệp Hoằng Long, thành phố Thanh Hóa) thuộc Tập đoàn Hong Fu Việt Nam đã ngừng việc tập thể yêu cầu tăng lương và tăng các phụ cấp khác.

    Trong ngày 6/10 hàng nghìn công nhân nghỉ việc để phản đối chính sách công ty. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo Thanh Niên, các công nhân chia sẻ, thời gian gần đây, công ty thường xuyên giao tăng sản lượng cho công nhân, nhưng tiền lương thì không được tăng, nên họ đình công để đòi quyền lợi. Ngoài ra, các phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng... cũng đang ở mức thấp.

    Trước sự việc trên, trong ngày 6/10, Công ty TNHH giầy RollSpor II Việt Nam đã có thông báo về việc tăng trợ cấp tiền ăn trưa từ 15.000đồng/bữa lên 17.000đồng/bữa (thời gian bắt đầu từ tháng 10/2018) và tăng tiền thưởng ngày lễ từ 30.000đồng lên 50.000 đồng (thời gian bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2019).

    Sau khi phía Công ty ra thông báo nhưng các công nhân vẫn không đồng thuận và tiếp tục nghỉ việc để gây sức ép với lãnh đạo Công ty về những kiến nghị mà họ đưa ra.

    Báo Lao động dẫn lời ông Ngô Tôn Tẫn – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cho hay, việc hàng trăm công nhân khu công nghiệp Hoàng Long đình công tập thể xảy ra từ chiều ngày 5 và ngày 6/10. Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

    “Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị công nhân lao động, đơn vị đã làm việc và thông tin đến phía Công ty TNHH giày Rollspost II Việt Nam. Về cơ bản, công ty đã phần nào đáp ứng những nguyện vọng của công nhân. Dự kiến, thứ hai tuần tới, các công nhân sẽ trở lại làm việc bình thường"- ông Tẫn thông tin thêm.

    Sau khi hàng trăm công nhân tại khu công nghiệp Hoàng Long ngừng việc tập thể, công an phường Tào Xuyên TP. Thanh Hóa đã cử lực lượng tới để ổn định tình hình, tránh những trường hợp quá khích có thể xảy ra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-cong-nhan-dinh-cong-vi-luong-thap-dai-ngo-kem-a246719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan