+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn học sinh bật khóc, gửi lời tiễn biệt tới người thầy vĩ đại - PGS Văn Như Cương

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày 12/10, tang lễ tiễn đưa thầy về nơi yên nghỉ cuối cùng chính thức được cử hành. Trong giờ phút chia tay người thầy đáng kính, các em đã không thể kìm nén...

    Sáng ngày 12/10, tang lễ tiễn đưa thầy về nơi yên nghỉ cuối cùng chính thức được cử hành. Trong giờ phút chia tay người thầy đáng kính, các em học sinh đã không thể kìm nén cảm xúc của mình.

    Theo báo Dân trí, hôm nay là ngày PGS Văn Như Cương về với đất mẹ. Dẫu biết rằng thầy đã mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác suốt ba năm trời, dẫu biết rằng không ai thắng được quy luật sinh tử, nhưng sự ra đi của thầy vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng những người yêu quý và kính trọng thầy.

    Xin gửi lời vĩnh biệt chân thành nhất đến người thầy vĩ đại, một trong những cánh chim đầu đàn của giáo dục Việt Nam! Những đóng góp, cống hiến to lớn của thầy kể từ khi còn là giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến khi thành lập, dẫn dắt ngôi trường dân lập Lương Thế Vinh danh tiếng sẽ mãi được khắc ghi.

    Người thầy vĩ đại của bao thế hệ học sinh - Ảnh: báo Dân trí

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, trong giờ phút linh thiêng ấy, rất nhiều người đã bày tỏ tình cảm biết ơn và tiễn biệt bạn hữu, đồng nghiệp, người thầy đáng kính.

    Trước giờ tiễn biệt, nhiều thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh thay ảnh đại diện trên Facebook bằng nụ cười hiền hậu của thầy. Fanpage THCS - THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: Có câu “Võ như Võ Nguyên Giáp, Văn như Văn Như Cương”, nay cặp Văn - Võ huyền thoại đều đã đi về cõi vĩnh hằng.

    10h hôm nay, ở trường Lương Thế Vinh, các bạn học sinh ngồi viết hàng ngàn lời chia tay, tiễn biệt thầy về nơi xa. Dường như, các em không thể kìm nén cảm xúc của mình trong giờ phút chia tay người thầy đáng kính. Nước mắt đã lăn dài trên má các cô, cậu học trò ngôi trường này.

    Học sinh trường Lương Thế Vinh gửi ngàn lời tri ân tới thầy - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Không một lời nào có thể diễn tả được sự tiếc thương của biết bao thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh dành cho "ông bụt". Thầy không còn trên thế gian nhưng tiếng thơm còn mãi, là niềm tin, sự tự hào vô bờ bến của nhiều bạn trẻ.

    Các em không thể kìm nén cảm xúc của mình trong giờ phút chia tay - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Nhiều thế hệ học trò đã đến tiễn đưa thầy giáo đáng kính về nơi yên nghỉ cuối cùng - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 


    PGS. Văn Như Cương sinh 1937, tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành Toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô (cũ) và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.

    Sau khi về nước, ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh.

    Năm 1989, ông mở trường THPT Lương Thế Vinh tại Hà Nội, đây là trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. Ông làm hiệu trưởng trường này từ năm 1989 đến năm 2014.

    Thầy Văn Như Cương là nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn hình học, Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam và được Chính phủ được phong học hàm Phó Giáo sư

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-hoc-sinh-bat-khoc-gui-loi-tien-biet-toi-nguoi-thay-vi-dai---pgs-van-nhu-cuong-a204960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan