+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người Ấn Độ nuốt cá sống để chữa bệnh hen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại Ấn Độ, vừa qua, hàng ngàn bệnh nhân hen suyễn đứng xếp hàng trong thời tiết nóng nực của mùa hè để ăn cá sống chữa trị bệnh.

    (ĐSPL) - Tại Ấn Độ, người dân tin rằng nuốt những con cá mòi sống có bôi một ít gia vị bí mật của dòng họ Goud có thể chữa trị bệnh hen suyễn và các bệnh hô hấp khác.

    [mecloud]NeUlnhen64[/mecloud]

    Phương pháp chữa bệnh này đã được thực hiện bởi 200 thành viên của gia đình Goud ở Hyderabad, Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ. Đây là giải pháp đã bị các nhà vận động nhân quyền chỉ trích là “phản khoa học”. Họ cho rằng đây là một sự lạm dụng buộc trẻ em phải ăn cá.

    “Lễ hội y học Cá” được diễn ra tại thành phố  Hyderabad vào tháng 6 hàng năm, trong một ngày “lành” được chọn bởi những nhà chiêm tinh lúc bắt đầu vào mùa mưa. Vài ngàn người bị bệnh hen suyễn và bệnh hô hấp khác sẽ đứng xếp hàng và sau đó nuốt con cá mòi nhỏ dài khoảng 5 cm đã được bôi sẵn một lớp chất bột vàng nghệ. Đây là hỗn hợp gia vị bí mật của 200 thành viên trong gia đình Goud.

    Một bệnh nhân nuốt cá sống để chữa bệnh hen suyễn tại sân vận động Katedan ở Hyderabad, vào ngày 8 tháng 6 năm 2012.

    Gia đình này đã từ chối tiết lộ các thành phần của hỗn hợp hay việc giải thích lý do tại sao nó có thể chữa các bệnh về đường hô hấp đang hàng hạ hàng triệu người Ấn Độ hiện nay. Họ tuyên bố rằng công thức này đã “nhận” được từ một vị thánh Hindu cách đây 170 năm trước.

    Người đứng đầu gia đình Bathini Harinath Gouda cho biết: “Phương pháp này đã được gia đình Goud thực hiện trong 166 năm qua để cung cấp thuốc miễn phí cho những người cần nó”. Sau khi nuốt cá sống, người chữa bệnh phải tránh xa các loại thực phẩm chiên và thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong 45 ngày với 25 loại thực phẩm khác nhau, bao gồm thịt cừu, gạo, đường trắng, khô xoài, rau bina và bơ.

    Đây là phương pháp được cho là từ một vị thánh cách đây 170 năm.

    Nhiều nhóm hoạt động vì nhân quyền con người đã cho rằng những người thực hiện cách chữa bệnh nuốt cá sống này là phương pháp phản khoa học, chưa được chứng minh và không đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên những thành viên trong gia đình Goud vẫn phớt lờ và cho rằng các công ty dược phẩm đang cảm thấy mình bị đe dọa bởi vì họ “chữa bệnh miễn phí”.

    Hải Nam (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-an-do-nuot-ca-song-de-chua-benh-hen-a99285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.