Hàng ngàn người dân viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà


Thứ 2, 08/10/2018 | 08:39


Cùng sự kiện

Rất đông người dân đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà Thanh Trì (Hà Nội).

Rất đông người dân đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà Thanh Trì (Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trong sáng ngày 6/10, song song với lễ Quốc tang được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, rất đông người dân ở Hà Nội đã có mặt tại thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trụ sở UBND xã Đông Mỹ treo cờ rủ.

Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, nhưng theo ghi nhận của PV, rất đông các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện Thanh Trì đã có mặt tại nơi diễn ra lễ Quốc tang ở quê nhà nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười để thắp nén tâm nhang tưởng niệm người.

Các đoàn đại biểu xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tại quê nhà.


Hòa cùng dòng người đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ông Đặng Quang Nguyên (68 tuổi, Hà Nội) nước mắt ngấn lệ. Ông bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư.

“Tôi là người dân sống ở Hà Nội, nhưng may mắn hơn mọi người là có dịp được tiếp xúc trực tiếp với cụ Đỗ Mười một vài lần, khi cụ về thăm công ty chúng tôi. Khi được gặp cụ Đỗ Mười, chúng tôi là những thế hệ con cháu đi sau nên rất cảm phục nghị lực làm việc, tính cách cũng như quá trình công tác, hoạt động cách mạng của cụ. Hay tin cụ Đỗ Mười đã về với tổ tiên, là người dân, chúng tôi bày tỏ lòng thương tiếc và xúc động. Hôm nay, trở về quê hương cụ Đỗ Mười, chúng tôi thắp nén tâm nhang và cũng để đón cụ về với quê hương Thanh Trì”, ông Đặng Quang Nguyên nói.

Là người con của xã Đại Áng (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ông Nguyễn Đình Chí bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười: “Mặc dù chưa được tiếp xúc trực tiếp với cố Tổng Bí thư, nhưng thông qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết cụ Đỗ Mười là nhà hoạt động cách mạng một lòng tâm huyết với Đảng, Nhà nước. Hôm nay, đến thăm viếng cụ Đỗ Mười, tôi chỉ biết chia sẻ lòng biết ơn của nhân dân đối với cụ, đồng thời cũng chia buồn với gia quyến. Sự ra đi của cụ Đỗ Mười khiến tôi rất buồn”.

Trong dòng người đến viếng, nữ sinh Nguyễn Thị Hương (sinh viên, Hà Nội) bày tỏ: “Trong những bài học về lịch sử, chúng tôi được biết đến nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, một nhân cách lớn, mẫu mực về phong cách, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; một nhà lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân. Hôm nay, khi trở về đây, tôi không khỏi bùi ngùi, xúc động. Thầm hứa thế hệ trẻ như chúng tôi sẽ tiếp nối những bài học quý giá mà cố Tổng Bí thư Đỗ Mười đã để lại”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi nhận về lễ Quốc tang tại quê nhà nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười:


Thanh Lam - Nguyễn Lâm

Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-dan-vieng-nguyen-tong-bi-thu-do-muoi-tai-que-nha-a246682.html