+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người "đội mưa" viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 22/12, hàng ngàn người đã đội mưa đến viếng mộ Đại tướng.

    (ĐSPL) – Tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 22/12, hàng ngàn người đã đội mưa đến viếng mộ Đại tướng.

    Hàng ngàn người tới dâng hương tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh Dân trí).

    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hàng nghìn người đến Vũng Chùa – Đảo Yến để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Theo ghi nhận, vào ngày 21/12, thời tiết tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) không mấy thuận lợi, trời mưa tầm tã. Tuy nhiên, hàng nghìn người đã "đội" mưa đến xếp hàng để được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết trên báo Dân trí: Tính từ thời điểm đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ đến nay đã có tổng cộng 129 ngàn đoàn với gần 1,5 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng. Tính riêng trong ngày tâm điểm trước lễ (22/12) đã có hơn gần 250 đoàn với gần 4.000 người đến viếng”.

    Còn theo ghi nhận của báo VTC News, tại nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp số 30 phố Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội), tối ngày 21/12,  có rất nhiều nến và hoa đã được thắp lên trong sân nhà Đại tướng.

    Đường vào nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp lung linh nến và hoa (Ảnh VTC News).

    Bà Hoa Thị Trang, phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) là người đã làm công việc này trong những ngày quan trọng khi nhận được sự đồng ý của gia đình Đại tướng.

    Còn chị Đặng Lan Anh (Phố Hàng Cháo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chăm chút thắp lại từng ngọn nến bị gió thổi tắt.

    Hướng ánh mắt về phía ngôi nhà của Đại tướng, chị Lan Anh nguyện cầu: “Chúc cho Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, noi gương Đại tướng để bảo vệ và giữ vững chủ quyền của đất nước”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-doi-mua-vieng-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-a75485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ niệm không thể nào quên

    Kỷ niệm không thể nào quên

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS222: "Kỷ niệm không thể nào quên" của tác giả Mai Xuân Chức (Cao Thành, Ứng Hòa, Hà Nội).