+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn sinh viên Indonesia xuống đường biểu tình quy mô lớn

    ĐS&PL Hàng ngàn sinh viên đại học tại Indonesia đã tổ chức biểu tình phản đối việc trì hoãn bầu cử, kéo dài nhiệm kỳ tổng thống.

    Hàng ngàn sinh viên đã tổ chức các cuộc biểu tình trên khắp Indonesia vào ngày 11/4, một ngày sau khi Tổng thống Joko Widodo bác bỏ suy đoán rằng đảng của ông có kế hoạch trì hoãn cuộc bầu cử.

    sinh vien indonesia xuong duong bieu tinh quy mo lon 1
    Sinh viên biểu tình tại thủ đô Jakarta.

    Sinh viên Indonesia đưa ra các yêu cầu với chính phủ bao gồm: yêu cầu Tổng thống Joko Widodo hành động quyết đoán, phù hợp trước các tuyên bố trì hoãn tổng tuyển cử dự kiến tổ chức vào năm 2024 hoặc kéo dài thành 3 nhiệm kỳ Tổng thống do đi ngược với Hiến pháp năm 1945; yêu cầu Tổng thống xem lại Luật Thủ đô quốc gia trong đó có nhiều điều khoản ảnh hưởng đến môi trường, luật pháp, xã hội, sinh thái, chính trị, kinh tế, và thảm họa.

    Những người biểu tình cũng thúc giục chính phủ ổn định giá các mặt hàng thiết yếu và đảm bảo sự sẵn có của chúng, trong bối cảnh dư luận phản đối kịch liệt về giá dầu ăn tăng vọt.

    Tại tòa nhà Hạ viện Indonesia ở thủ đô Jakarta, mặc dù cảnh sát trưởng Quốc gia, Tướng Listyo Sigit Prabowo và ba Phó Chủ tịch Hạ viện Indonesia đã gặp hàng ngàn người người biểu tình để đối thoại. Tuy nhiên tình hình bắt đầu nóng lên khi một số người biểu tình Indonesia bắt đầu ném đá, gỗ, chai lọ vào các sĩ quan cảnh sát khiến lực lượng chức năng phải triển khai các biện pháp giải tán bằng vòi rồng và hơi cay. Đám đông sau đó trở nên hỗn loạn và đốt phá các trụ sở cảnh sát và lốp xe.

    Các cuộc biểu tình tương tự đã được tổ chức ở một số thành phố khác trong quần đảo rộng lớn, bao gồm cả ở Bandung, Padang và Kendari.

    Trong một loạt các dòng tweet, ông Jokowi đã tìm cách trấn an công chúng rằng ông không mong muốn sửa đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ tổng thống của mình hoặc hoãn cuộc bầu cử năm 2024.

    Chính phủ Indonesia cũng đang đưa ra các trợ cấp lương thực, tiền mặt cho dân nghèo trong 3 tháng khi tình hình lạm phát tăng cao, giá cả các mặt hàng nhu xăng dầu, thực phẩm, dầu ăn đang tăng dần.

    Mộc Miên (Theo benarnews.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-sinh-vien-indonesia-xuong-duong-bieu-tinh-quy-mo-lon-a533976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan