+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn thí sinh miền Trung làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay, hàng ngàn thí sinh các tỉnh miền Trung đã đến các địa điểm thi tuyển để làm thủ tục dự thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

    (ĐSPL) - Sáng nay (30/6), hòa cùng không khí của kỳ thi THPT Quốc gia, hàng ngàn thí sinh tại các tỉnh miền Trung đã đến các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi tại các hội đồng thi tuyển.

    Tại Thanh Hóa: Sáng nay, khoảng 37.288 thí sinh trong tỉnh đến các điển thi để làm thủ tục, sửa chữa sai sót (nếu có) trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 1 - 4/7.

    Năm nay, Thanh Hóa có 2 cụm thi gồm cụm do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì có 17.028 thí sinh dự thi; cụm thi do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì có 20.260 thí sinh dự thi. Trong đó, 16.832 thí sinh dự thi để vừa xét công nhận Tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học, 3.428 thí sinh tự do tham gia thi để xét tuyển đại học.

    Thí sinh làm thủ tục dự thi. Báo Thanh Hóa

    Theo thông tin từ phía tỉnh Đoàn, đơn vị đã liên hệ được 20.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ tại các ký túc xá ở trường ĐH, CĐ, nhà văn hóa, nhà dân tại TP. Thanh Hóa, huyện Hoằng Hoá và huyện Quảng Xương để phục vụ cho thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi.

    Từ 1 đến 4/7, nhiều những suất cơm miễn phí (chủ yếu của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tài trợ) sẽ được mang đến tận nơi để phục vụ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tất cả các điểm thi THPT quốc gia. Có khoảng 4.000 suất cơm mỗi ngày được phát tại 7 điểm thi có số thí sinh dự thi đông nhất ở TP. Thanh Hóa.

    Tại Nghệ An: Năm nay, có hơn 34 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại hai cụm thí số 26 và 35.

    Các thí sinh trong ngày đầu đến các địa điểm thi làm thủ tục trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

    Trong đó cụm thi số 35 do trường Đại học Vinh tổ chức có tổng số 21.691 thí sinh dự thi tại 35 điểm thi, 701 phòng thi. Cụm thi số 35 đã huy động 3.050 lượt giáo viên, cán bộ, bảo vệ để phục vụ kỳ thi.

     

    Các thí sinh kiểm tra các sai sót trước ngày dự thi.

    Từ sáng sớm hàng trăm tình nguyện viên đã sẵn sàng tại các “điểm nóng” tư vấn, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT 2016. Những thí sinh, phụ huỳnh từ vùng xa đã nhận được sự tư vấn tận tình của sinh viên tình nguyện về nơi ăn chốn ở, đi lại thuận tiện trong kỳ thi.

     

    Các tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh trong ngày làm thủ tục dự thi.

    Những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2016, 17 đội hình với hàng trăm sinh viên sẽ có mặt tại 38 điểm thi để hỗ trợ người nhà, sĩ tử như hướng dẫn giao thông, đưa đón, tìm nhà trọ, tư vấn tuyển sinh. Hiện tại, các tổ chức từ thiện, nhà tài trợ cũng đã chuẩn bị 5.000 suất cơm, 15.000 chai nước uống, 15.000 hộp sữa tiệt trùng, 10.000 chiếc quạt cầm tay, 100 ô che nắng miễn phí để phục vụ cho hơn 21.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm số 35 do Đại học Vinh chủ trì. 


    Phụ huynh chờ đợi đón các thí sinh trong ngày đầu đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2016.

    Em Đỗ Thanh Hải, trú xã Mã Thành, huyện Yên Thành chia sẻ: "Em và một số bạn đã xuống Vinh cách đây hai ngày. Những ngày trước khi thi chúng em cũng rất lo lắng, nhưng được làm quen với môi trường thi, sự động viên của bố mẹ, bạn bè và sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện, đặc biệt là các kiến thức đến nay đã nắm khá kỹ nên cũng phần nào giúp em tự tin hơn trong kỳ thi này".

    Vào sáng nay, theo ghi nhận của PV, tại điểm thi trên địa bàn Nghệ An, công tác đảm bảo an toàn giao thông được lực lượng chức năng duy trì rất tốt. Tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh giúp giữ hành lý, đưa thí sinh qua đường. Không có vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, cũng như tình trạng tắc đường xảy ra trong ngày đầu các thi sinh làm thủ tục dự thi.

    Tại Hà Tĩnh: Ngay từ 6h sáng nay, hàng chục ngàn thí sinh đã tới 27 địa điểm thi tại Hà Tĩnh để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. Đúng 8h thí sinh có mặt đầy đủ và nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố trong các ngày thi.



    Lực lượng an ninh cùng sinh viên tình nguyện hướng dẫn tận tình cho thí sinh và người nhà thí sinh.

    Hà Tĩnh là cụm thi số 36, là một trong ba cụm thi có số thí sinh đông nhất cả nước, cụm có 27 điểm thi thuộc các địa bàn: TP Hà Tĩnh 15 điểm; huyện Cẩm Xuyên 5 điểm; huyện Thạch Hà 4 điểm, huyện Can Lộc 2 điểm, huyện Lộc Hà 1 điểm. Điểm thi có nhiều phòng nhất tại Trường ĐH Hà Tĩnh cơ sở 2 với 45 phòng và chia thành 635 phòng thi với 18.066 thí sinh (TS), trong đó có 8944 nữ, 28 dân tộc thiếu sổ, số TS dự thi chỉ xét tốt nghiệp THPT là 5874 TS chiếm tỷ lệ 32,51\%.



    Thí sinh nghe giám thị gọi tên vào kiểm tra thủ tục dự thi, tại trường Đại học Hà Tĩnh và Trường THPT Phan Đình Phùng

    Trường ĐH Sư phạm Huế đã huy động gần 300 cán bộ, viên chức với gần 600 sinh viên năm thứ tư làm nhiệm vụ. Ngoài ra, còn có 250 cán bộ của trường Đại học Hà Tĩnh và 600 cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng được điều động phục vụ kỳ thi lần này.

    Trường đã sắp xếp được hơn 6.000 chỗ ở và nhiều phương tiện đi lại miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

    Người nhà thí sinh chọn đủ góc để ngồi đợi con giữa cái nắng gay gắt.

    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh do trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, ĐH Hà Tĩnh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30/6 đến ngày 4/7.

    Tại Thừa Thiên - Huế: Có tổng số 13.997 thí sinh dự thi tại 22 điểm thi, trong đó 10.301 thí sinh thi tại 10 điểm do cụm ĐH Huế chủ trì, 3.696 thí sinh dự thi tại 12 điểm do cụm thi địa phương chủ trì.

    Ngay từ sáng sớm, hàng trăm các bạn sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt tại các địa điểm dự thi để hướng dẫn cho các thi sinh trong buổi tham gia làm thủ tục.

    Đội Tiếp sức mùa thi hướng dẫn các thí sinh sơ đồ phòng thi.

    Ngoài chỉ dẫn sơ đồ, phòng ốc cho các thí sinh thì lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cũng tham gia hướng dẫn thí sinh nơi ăn ở, ngủ nghỉ và giúp người nhà thí sinh đến địa điểm thi thuận lợi, phối hợp lực lượng chức năng điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho mọi người trong kỳ thi quan trọng này.

    PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

     [mecloud]atV5zo287Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-thi-sinh-mien-trung-lam-thu-tuc-du-thi-thpt-quoc-gia-2016-a137476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan