+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn vệ binh Quốc gia Mỹ tiếp tục bảo vệ Đồi Capitol đến tháng 5

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chấp thuận việc để 2.300 lính thuộc Vệ binh Quốc gia tiếp tục hỗ trợ Cảnh sát Đồi Capitol đến ngày 23/5.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chấp thuận việc để 2.300 lính thuộc Vệ binh Quốc gia tiếp tục hỗ trợ Cảnh sát Đồi Capitol đến ngày 23/5.

    Lầu Năm Góc gia hạn triển khai Vệ binh Quốc gia ở Washington D.C. Ảnh: AFP

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết quyết định duy trì lực lượng Vệ binh Quốc gia để bảo vệ Điện Capitol được đưa ra dựa trên quan ngại của nhà chức trách địa phương, cũng như đề nghị của Cảnh sát Điện Capitol, theo báo Washington Post.

    “Quyết định này không chỉ về đánh giá các mối đe dọa, mà còn là cung cấp và hỗ trợ năng lực mà Cảnh sát Điện Capitol hiện còn thiếu và cần cải thiện", ông Kirby nói ngày 11/3.

    Theo Lầu Năm Góc, các quan chức quốc phòng sẽ làm việc với Cảnh sát Capitol để giảm dần số lượng vệ binh cần thiết trong thành phố theo thời gian.

    Khoảng 5.100 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đang được triển khai ở thủ đô Washington. Theo kế hoạch ban đầu, lực lượng này sẽ rút đi từ ngày 12/3.

    Quyết định giữ các thành viên Vệ binh Quốc gia ở lại thủ đô nhấn mạnh mối lo ngại về an ninh tại Điện Capitol, hai tháng sau khi những kẻ bạo loạn đột nhập tòa nhà Quốc hội trong một cuộc tấn công khiến 5 người thiệt mạng.

    Cơ quan thực thi pháp luật vẫn trong tình trạng tăng cường an ninh để đối phó với thông tin tình báo cho thấy các nhóm dân quân có thể đe dọa đến Điện Capitol.

    Lực lượng an ninh tại Điện Capitol vẫn luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ để đối phó với thông tin tình báo về khả năng xảy ra bạo lực tại đây.

    Trước đó, yêu cầu kéo dài thời gian triển khai vệ binh đã vấp phải một vài sự phản đối, trong đó một số thống đốc bang bày tỏ sự miễn cưỡng hoặc từ chối giao quân. Tuy nhiên, với số lượng giảm đi nhiều, dường như đã có đủ các bang sẵn sàng cung cấp lực lượng vệ binh cho nhiệm vụ trên.

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-ve-binh-quoc-gia-my-tiep-tuc-bao-ve-doi-capitol-den-thang-5-a358779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan