+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn xe máy hết hạn tạm giữ bị bỏ rơi ở Bình Dương

    (ĐS&PL) - Gần 2.700 xe vi phạm hành chính ở Bình Dương hết thời hạn tạm giữ mà chủ phương tiện không đến liên hệ giải quyết.

    VOV đưa tin, qua thống kê số xe máy vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, Công an thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã lập danh sách 2.678 phương tiện hết thời hạn tạm giữ nhưng người vi phạm không đến liên hệ để giải quyết.

    hang ngan xe may het han tam giu bi bo roi o binh duong

    Bên cạnh đó, nhiều trường hợp đến nhận xe nhưng không chứng minh được giấy tờ phương tiện theo quy định của pháp luật nên chưa thể bàn giao phương tiện cho chủ sở hữu.

    Theo Báo Lao động, Công an thành phố Thủ Dầu Một cũng thông báo, chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp các phương tiện liên hệ với cơ quan công an thành phố để giải quyết.

    Cơ quan chức năng cho biết, 30 ngày kể từ khi danh sách được niêm yết công khai tại trụ sở công an thành phố mà chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp không đến liên hệ để giải quyết thì các phương tiện sẽ bị tịch thu sung vào công quỹ Nhà nước theo quy định của pháp luật.

    Theo ước tính của Công an thành phố Thủ Dầu Một, số xe máy vi phạm không có người nhận bị tịch thu, bán thanh lý sung công quỹ nhà nước đối đang dần tăng lên theo mỗi năm. Nguyên nhân một phần do mức phạt quá cao, trong khi giá trị phương tiện thấp nên người dân bỏ xe.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-xe-may-het-han-tam-giu-bi-bo-roi-o-binh-duong-a572722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan