+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người dân KĐT Tân Tây Đô "tay xách nách mang", khốn khổ vì xếp hàng chờ lấy nước

    • DSPL
    ĐS&PL Mất nước kéo dài mà không nhận được bất kỳ thông báo nào, hàng ngàn người dân KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng-Hà Nội) phải rồng rắn tay xách những thùng nhựa tập trung lấy nướ

    Mất nước kéo dài mà không nhận được bất kỳ thông báo nào, hàng ngàn người dân KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng-Hà Nội) phải rồng rắn tay xách những thùng nhựa tập trung lấy nước.

    Tại khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội), hàng nghìn người dân tay xách xô chậu và những thùng nhựa xếp hàng, tập trung lấy nước, do nước cung cấp tới hộ dân đã mất từ ngày 24/5 tới nay. 

    Theo thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, các hộ dân sống tại Khu đô thị Tân Tây Đô (Hà Nội) phản ánh, từ trưa ngày 24/5 đến chiều 26/5, toàn bộ các hộ dân sinh sống ở KĐT này đồng loạt bị mất nước mà không nhận được một thông báo chính thức nào từ chủ đầu tư hay ban quản lý tòa nhà ngoài thông báo được đăng tải trên mạng xã hội. 

    Việc mất nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của khoảng 10.000 cư dân ở đây. Vì mất nước sinh hoạt và ăn uống nên cư dân đã phải mở nắp bể ngầm để lấy nước sử dụng cho những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt, còn ăn uống thì phải mua nước bình ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

    Cũng theo một số người dân ở đây, không ai nắm rõ về nguyên nhân của việc mất nước, có nhiều nguồn thông tin với những lí do phần lớn là khác nhau như vỡ đường ống, chậm đóng tiền nước với nhà máy nước. Mặc dù cư dân đã kiến nghị cụ thể đến ban quản trị tòa nhà và chủ đầu tư nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời đích đáng.

    Một số hình ảnh người dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng chờ lấy nước như... thời bao cấp:

    Cận cảnh cư dân xếp hàng chờ lấy nước tại KĐT Tân Tây Đô. Ảnh: Dân Trí


    Mất nước kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân. Ảnh: Dân Trí


    Người dân phải mua nước bình để sử dụng. Ảnh: Dân Trí


    Càng về tối lượng người xếp hàng chờ múc nước tại bể ngầm càng đông. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-dan-kdt-tan-tay-do-tay-xach-nach-mang-khon-kho-vi-xep-hang-cho-lay-nuoc-a277217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình

    Hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình

    Hệ thống lọc nước - là một chuỗi các hệ thống sử dụng các công nghệ hiện đại như thẩm thấu ngược để lọc và giúp nguồn nước trong sạch hơn, không bị bám cặn bẩn.