+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người Mỹ biểu tình đòi Trump công khai thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hơn 150 thành phố của nước Mỹ, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình, yêu cầu Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế.

    Tại hơn 150 thành phố của nước Mỹ, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình, yêu cầu Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, sự việc diễn ra trong ngày 15/4 (giờ địa phường), là hạn chót hàng năm để công dân Mỹ nộp báo cáo tiền hoàn thuế. Trước Trump đã phá vỡ truyền thống duy trì lâu nay qua các đời tổng thống Mỹ khi quyết định không công khai hồ sơ thuế trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trằng. Cuộc biểu tình này là phán ứng nhằm bác bỏ tuyên bố của ông Trump trước đó, rằng người dân Mỹ không quan tâm việc công khai hồ sơ thuế cá nhân, vốn là hành động mà tất cả các ứng viên tổng thống thực hiện.

    Hàng nghìn người Mỹ biểu tình đòi Trump công khai thuế. Ảnh Reuters

    Cuộc biểu tình diễn ra tại hơn 150 thành phố của nước Mỹ với sự tham gia của hàng nghìn người. Trong đó, cuộc biểu tình lớn nhất xảy ra ở thành phố New York và Los Angeles.

    Báo VnExpress đưa tin, hãng thông tân Reuters ước tính mỗi cuộc biểu tình thu hút khoảng 5000 người tham gia. Trong đó, tại Washington, hơn 1.500 người biểu tình tụ tập trước bãi cỏ Tòa nhà Quốc hội để phản đối.

    Thậm chí, người biểu tình còn kéo đến cả khu nghỉ dưỡng riêng của ông Trump tại Mar-a-Lago, bang Florida. 

    Hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa. Ảnh: Reuters

    Hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa, tuy nhiên cuộc biểu tình ở thành phố Berkeley, bang California đã biến thành bạo lực sau khi những người ủng hộ Trump đụng độ với người phản đối Tổng thống Mỹ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-my-bieu-tinh-doi-trump-cong-khai-thue-a187448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan