+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người xem khống chế giếng khoan phun nước cao 20m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ giếng nước bất ngờ phun cao 20m ở Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã hạ độ cao giếng nước phun như vòi rồng, chế ngự dòng chảy.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ giếng nước bất ngờ phun cao 20m ở Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã hạ độ cao giếng nước phun như vòi rồng, chế ngự dòng chảy.

    Theo tin tức từ báo Vnexpress, trước hiện tượng giếng khoan của nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) phun nước cao hàng chục mét, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất phương án chế ngự độ cao nước phun, uốn cong dòng chảy hướng ra suối hoặc ao hồ.

    [mecloud]QZLLpoa3Id [/mecloud]

    Ngày 3/6, nhóm thợ chuyên khoan giếng được thuê để đóng hàng chục mét ống nhựa xuống miệng giếng khoan. 6 đoạn ống đầu tiên (mỗi ống dài 4 m) được đẩy xuống khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ở những mét tiếp theo họ không thể tiến hành do lực nước quá mạnh nên một chiếc xe cuốc được điều đến hỗ trợ, đẩy những chiếc ống xuống sâu dưới lòng đất.

    Đến khoảng 18h30 cùng ngày, có 11 đoạn ống (tương đương 44 m) được đóng xuống giếng khoan. Những người thợ tiếp tục dùng co nhựa bắt cong dòng chảy, xả nước xuống suối.

    Hàng nghìn người xem khống chế giếng phun. (Ảnh: Báo Thanh niên).

    Đoàn công tác cho rằng, động thái uốn cong “vòi rồng” là để người dân giảm sự hiếu kỳ. Sau đó sẽ hướng dẫn chủ giếng dẫn nước vào các khu vực ao hồ hoặc cho người dân trong vùng sử dụng. Trong trường hợp không sử dụng hết, nước cũng sẽ ngấm xuống đất tự tái tạo.

    Trước sự việc đó, cả nghìn người vẫn kéo đến xem dòng nước phun như thác đổ và công tác khống chế vòi nước. Người dân cho rằng đây là hiện tượng lạ, tự thấy không có sự nguy hiểm từ nguồn nước này nên đã đua nhau mang về uống hoặc dự trữ.

    [mecloud]Q5JcjTOw6f [/mecloud]

    Trong số đó, anh Phạm Như Hiếu (ngụ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) lái hẳn chiếc xe kéo cùng nhiều can nhựa đến lấy nước. “Tôi chẳng lo lắng gì bởi đây là nguồn nước sạch và tốt, có thể uống hoặc tắm”, anh Hiếu nói.

    Đến 21h, vẫn rất đông người đến xem dòng nước được gắn 2 co ống nhựa cỡ lớn phun ào ạt xuống suối. Có người còn chúi đầu vào tắm vì nghĩ loại nước này có lợi cho cơ thể.

    Theo phản ánh của báo Thanh niên, chiều ngày 3/6, nhiều khu vực xung quanh rẫy ông Bảnh có hiện tượng nước sôi ùng ục.

    Nước giếng phun chảy ra một con mương, sau đó chảy ra Suối Rao - Đá Bạc và có cả cá chết.

    Người dân xung quanh lo ngại nước sôi gây ảnh hưởng đến hoa màu, cây công nghiệp mà họ đang trồng.

    Bà Phạm Thị Thanh Giao, Trưởng phòng Tài nguyên nước thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện tượng nước sôi xuất phát từ nước giếng nhà ông Bảnh chảy qua các khu vực xung quanh là chuyện bình thường.

    Cũng theo bà Giao: “Xã Đá Bạc khô hạn từ nhiều tháng qua, chỉ có vài cơn mưa chưa đủ thấm đất. Mấy ngày nay, nước phun từ giếng khoan nhà ông Bảnh chảy ra nhiều nên nước thấm sâu xuống đất tạo ra khí đẩy lên trên làm nước sôi. Nước này không ảnh hưởng đến hoa màu của người dân”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-xem-khong-che-gieng-khoan-phun-nuoc-cao-20m-a97114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.