+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn nhân viên Amazon giận dữ đình công phản đối ngày mua sắm Prime Day

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Prime Day 2019 - sự kiện mua sắm lớn trong năm của Amazon sẽ kéo dài 2 ngày và rút ngắn thời gian giao hàng còn một nửa khiến công nhân nhiều nơi giận dữ.

    Prime Day 2019 - sự kiện mua sắm lớn trong năm của Amazon sẽ kéo dài 2 ngày và rút ngắn thời gian giao hàng còn một nửa khiến công nhân nhiều nơi giận dữ, đình công phản đối.

    Theo Business Insider, các công nhân tại một nhà kho ở Minnesota cho biết họ sẽ đình công trong 2 ngày diễn ra Prime Day, sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Amazon. Chưa dừng lại ở đó, hàng nghìn nhân viên ở châu Âu dự kiến cũng tham gia vào kế hoạch này.

    "Bằng cách nâng gấp đôi thời lượng của Prime Day và giảm một nửa thời gian giao hàng, công ty đang muốn thách đố sức lực của hàng trăm nghìn công nhân", Stuart Appelbaum - Chủ tịch Liên đoàn Bán lẻ và Bách hóa Mỹ cho biết.

    Công nhân tại 7 nhà kho của Amazon tại Đức cũng dự kiến sẽ đình công trong cả 2 ngày diễn ra sự kiên Prime Day. Còn các công nhân của Amazon tại Anh, Tây Ban Nha và Ba Lan cũng đang chuẩn bị tổ chức các cuộc biểu tình.

    Trong khi đó, trao đổi với Business Insider, một phát ngôn viên của Amazon khẳng định, Amazon luôn cung cấp mức lương, lợi ích cùng nơi làm việc an toàn cho công nhân.

    Hàng nghìn nhân viên Amazon giận dữ đình công phản đối ngày mua sắm Prime Day. Ảnh: Business Insider

    Được biết, hồi năm ngoái, hàng ngàn công nhân Amazon trên khắp châu Âu cũng đã tham gia vào một cuộc biểu tình phản đối trong ngày Black Friday (Thứ sáu đen tối) nhằm thể hiện sự phẫn nộ trước vấn đề môi trường làm việc bị đe dọa tại công ty.

    Theo ghi nhận, các cuộc biểu tình đã xảy ra khá dày đặc tại nhiều khu nhà máy của Amazon ở Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức. Tại Anh, một số chính trị gia thậm chí bày tỏ sự ủng hộ cho hoạt động này, và đại diện của Liên minh thương mại Anh (GMB) thậm chí đã tham gia cùng đoàn biểu tình phía bên ngoài kho hàng của Amazon.

    Họ đồng loạt kêu gọi cấp quản lý tại Amazon lắng nghe những lo ngại của nhân viên. Nhiều banner, biểu ngữ đã được sử dụng nhằm truyền đạt những nội dung trong cuộc biểu tình, trong đó nổi bật nhất là thông điệp "Chúng tôi không phải robot" do GMB cùng nhóm biểu tình dựng lên bằng 5 thứ tiếng khác nhau.

    Tại một số quốc gia khác, nhân viên Amazon đồng loạt từ chối làm việc trong ngày Black Friday và rời bỏ văn phòng khiến nhiều cấp quản lý phải tự "xắn tay áo" đóng gói từng đơn kiện để kịp vận chuyển.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nhan-vien-amazon-gian-du-dinh-cong-phan-doi-ngay-mua-sam-prime-day-a284431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan