+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn thí sinh lớp 10 chưa biết mình trượt hay đỗ: Sở GD&ĐT Quảng Ninh nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL “2 năm vừa rồi thí điểm công bố điểm chuẩn nhưng chỉ là dự kiến. Tuy nhiên, đến lúc xét điểm từ trên xuống dưới, căn cứ vào chỉ tiêu đầu vào thì điểm chuẩn có thể thay đổi. Điều này khiến các bậc phụ huynh, học sinh hoang mang và có nhiều ý kiến khác nhau.” – đại diện sở GD&ĐT Quảng Ninh nói lý do vì sao không công bố điểm chuẩn.
    hang nghin thi sinh lop 10 chua biet minh truot hay do so gd dt quang ninh noi gi
    Ảnh minh họa

    Thanh Niên đưa tin, theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở tỉnh Quảng Ninh, ngành giáo dục địa phương đã thông báo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 nhưng đến nay các trường chưa công bố điểm chuẩn khiến ai cũng hoang mang và lo lắng.

    Trao đổi trên Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Thanh T. (42 tuổi, trú tại P.Hồng Hải, TP.Hạ Long) cho biết, cả gia đình những ngày qua “mất ăn mất ngủ” vì con gái có điểm số nằm trong ranh giới trượt hoặc đỗ vào trường THPT công lập.

    “Con gái tôi được 36,5 điểm, mặc dù nhiều người cho rằng đây là ngưỡng đã trúng tuyển vào trường công lập thế nhưng suốt 2 tuần qua ngành giáo dục vẫn im hơi lặng tiếng trong việc công bố điểm chuẩn khiến cả gia đình sốt ruột, lo lắng”, chị T. nói.

    Không chỉ riêng chị T. nhiều phụ huynh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng “đứng ngồi không yên” vì ngành giáo dục tỉnh này vẫn chưa công bố điểm chuẩn.

    Trả lời trên báo Lao Động, đại diện sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, năm nay sẽ không công bố dự kiến điểm chuẩn trước, mà sẽ công bố danh sách trúng tuyển luôn. Dự kiến, một vài ngày tới, sở GD&ĐT Quảng Ninh sẽ công bố danh sách trúng tuyển.

    “2 năm vừa rồi thí điểm công bố điểm chuẩn nhưng chỉ là dự kiến. Tuy nhiên, đến lúc xét điểm từ trên xuống dưới, căn cứ vào chỉ tiêu đầu vào thì điểm chuẩn có thể thay đổi. Điều này khiến các bậc phụ huynh, học sinh hoang mang và có nhiều ý kiến khác nhau.” – đại diện sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết lý do vì sao không công bố điểm chuẩn.

    Ngày 14/6, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đưa ra con số thống kê cụ thể của từng môn thi. Trong đó môn Ngữ văn có 55,94% thí sinh dự thi đạt điểm từ 5 trở lên. Tỉ lệ này ở môn Toán là trên 49,68% và môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc) là 45,14%.

    Cũng theo Sở này, toàn tỉnh Quảng Ninh có 81 bài thi đạt điểm 10, trong đó Toán 2, Tiếng Anh 78 và Tin 1.
    Ngay sau khi công bố điểm thi đến 16h ngày 18/6, sở GD&ĐT Quảng Ninh sẽ tiếp nhận đơn xin phúc khảo bài thi và hoàn thành điểm thi sau phúc khảo. Dự kiến chậm nhất ngày 22/6 sẽ thông báo kết quả phúc khảo trên hệ thống cổng thông tin đầu cấp.

    Trường hợp thí sinh dự thi tại Trường THPT Chuyên Hạ Long nhưng không trúng tuyển thì được sử dụng kết quả điểm bài thi môn chung để xét tuyển vào trường THPT không chuyên có tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển (theo nguyện vọng ghi trong phiếu đăng ký dự tuyển).

     

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-thi-sinh-lop-10-chua-biet-minh-truot-hay-do-so-gd-dt-quang-ninh-noi-gi-a542756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan